นายอำเภอปากเกร็ด ติวเข้ม พุ่งเป้าขับเคลื่อนการขจัดความยากจน/พัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืน

News Update social

วันนี้ 28 มีนาคม 2565 นายสมยศ วิชากร นายอำเภอปากเกร็ด เป็นประธานการประชุมซักซ้อมแนวทางการดำเนินงานขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมด้วยทีมปฏิบัติการและทีมพี่เลี้ยง ของอำเภอปากเกร็ด เพื่อสร้างความเข้าใจในการลงพื้นที่เก็บข้อมูล วิเคราะห์ปัญหา วิเคราะห์ปัจจัยสำคัญของครัวเรือน (๔ ท) แนวทางการแก้ไขปัญหา และการบันทึกข้อมูล TPMAP Logbook ของครัวเรือนตามแนวทางการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (แบบ ศจพ.๓) เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อนงานในระดับพื้นที่ และบูรณาการร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการแก้ไขปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ พัฒนาคนทุกช่วงวัยใน 5 มิติ อย่างเป็นรูปธรรม โดยอำเภอปากเกร็ดมีครัวเรือนเป้าหมายจากข้อมูล TPMAP ปี 2565 ที่ตกเกณฑ์ในแต่ละมิติ ที่ต้องสำรวจข้อมูล และต้องได้รับการแก้ไขแบบพุ่งเป้า จำนวน ๘๑๒ ครัวเรือน

 

ในการนี้สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอปากเกร็ด ร่วมทำความเข้าใจในการเก็บข้อมูลฯ แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ในฐานะทีมปฏิบัติการและทีมพี่เลี้ยงของอำเภอ พร้อมทั้งจัดทำแบบ ศจพ.3 ตามจำนวนครัวเรือนเป้าหมาย จำนวน 881 ครัวเรือน รวม และประสานให้เร่งดำเนินการเก็บข้อมูล พร้อมบูรณาการร่วมกันเพื่อช่วยเหลือครัวเรือนเป้าหมายภายในห้วงระยะเวลาที่กำหนด

อีกทั้งฝ่ายปกครองของอำเภอปากเกร็ดได้จัดทำแบบสำรวจข้อมูลปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนในหมู่บ้านเป็นรายครัวเรือน ผ่านระบบ Thai QM ปี พ.ศ.2565 เพื่อให้คณะทำงานสำรวจข้อมูลควบคู่กันไปด้วย

#สพอ_ปากเกร็ด
#พช_นนท์ตามมาเชียร์
#คนนนท์ร่วมใจสร้างยิ้มชุมชน