จุฬา จับมือ ไทธนบุรี ฯ ส่งผลิตภัณฑ์นวัตกรรม StemAKiv แบรนด์ CUphar by CHULA PHARTECH ลงตลาด

Lifestyle News Update

วันที่ 26 เมษายน 2565 กรุงเทพมหานคร:  จุฬาฟาร์เทค จับมือกับ ไทธนบุรี คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวผลิตภัณฑ์นวัตกรรม StemAkiv ภายใต้แบรนด์ CUphar by CHULA PHARTECH เอกสิทธิ์เฉพาะ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากการค้นพบคุณสมบัติต่อเซลล์ผิวของสารสกัดธรรมชาติระหว่างการทำวิจัยเรื่องสเต็มเซลล์เพื่อช่วยผู้ป่วยมะเร็ง ภายในงาน FROM STEM TO SKIN ณ SID ชั้น 3 SIAM SQUARE ONE

ศาสตราจารย์ ดร.บัญฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จากยุทธศาสตร์หลัก 4 ประการของมหาวิทยาลัย อันได้แก่ การเป็นผู้นำแห่งอนาคต การวิจัยนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพ การสร้างความยั่งยืน และ การเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมสร้างสรรค์สังคมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ส่งผลให้คณะต่างๆ ภายใต้การดูแลของมหาวิทยาลัยต่างก็พยายามพัฒนาขีดความสามารถด้านวิชาการ งานวิจัย รวมถึงนวัตกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นจากผลงานการวิจัยเฉพาะทางอีกด้วย

ผลงานวิจัยและนวัตกรรมต่างๆ ภายใต้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเอง มีหลากหลายแขนง หลากหลายอุตสาหกรรม และหนึ่งในคณะที่มีคณาจารย์และบุคคลากรผู้ทรงคุณวุฒิ มีบทบาทหน้าที่ และมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อสังคม ภายใต้สภาพแวดล้อมและเศรษฐกิจในปัจจุบัน นั่นคือคณะเภสัชศาสตร์ ผู้คิดค้นวิจัยยา และพัฒนาวัคซีนเพื่อช่วยควบคุมโรคอุบัติใหม่ รวมถึงโรคต่างๆ ที่ผู้คนในปัจจุบันกำลังเผชิญอยู่

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ คณะเภสัชศาสตร์ ก็ได้นำนวัตกรรมที่ค้นพบขึ้นในขณะทำงานวิจัยสเต็มเซลล์เพื่อช่วยผู้ป่วยมะเร็ง มาพัฒนาต่อยอดนวัตกรรม StemAktiv จนเกิดผลิตภัณฑ์สกินแคร์เพื่อผิวพรรณและความงามสำหรับทุกคน ภายใต้แบรนด์ CUphar โดยบริษัท จุฬาฟาร์เทค จำกัด ที่เป็นแหล่งสนับสนุนนวัตกรรมจากคณะเภสัชศาสตร์ออกสู่ประชาชน เพื่อเป็นการยืนยันว่า ผลงานวิจัยที่ทุ่มเทคิดค้นและพัฒนามา นับปี หรือ นับสิบปีนั้น สามารถตอบโจทย์และช่วยเหลือผู้บริโภคในสังคมได้จริง และเป็นรูปธรรม

และโอกาสนี้บริษัท จุฬาฟาร์เทค จำกัด จับมือกับบริษัท ไทธนบุรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดตัวแบรนด์ CUphar ด้วยผลงานวิจัยนวัตกรรมชุดแรกเป็นของ StemAktiv โดย ศ.ภก.ดร.ปิติ จันทรวรโชติ ที่จะเปิดเผยกลไกการทำงานจาก Stem สู่ Skin ที่นี่เป็นครั้งแรกสู่สายตาสาธารณชน สำหรับนวัตกรรม StemAktiv เกิดขึ้นจากการนำสมุนไพรธรรมชาติมาสกัดด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง จนได้สารสกัดพิสูจน์ในหลอดทดลองแล้วว่าสามารถชะลอ ฟื้นฟูและกระตุ้นการเกิดใหม่ของเซลล์ ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ช่วยการกระตุ้นให้เซลล์ต้นกำเนิดกลับมาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง เชื่อมต่อกลไกการส่งสัญญานระหว่างเซลล์ให้สมบูรณ์ ฟื้นฟูการทำงานของเซลล์ที่เสื่อมสภาพ อีกทั้งยังกระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์ใหม่ กระตุ้นกลไกการกำจัดพิษ และ โปรตีนขยะภายในเซลล์ ซึ่งอาจมีส่วนช่วยในการบำรุงและแก้ปัญหาสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องผิว หนังศีรษะ และเส้นผม ในทุกช่วงวัย และยังอาจช่วยแก้ปัญหาจากการแพ้สารเคมีจากส่วนผสมของสกินแคร์แบบดั้งเดิม อันเป็นลิขสิทธิ์ของคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเท่านั้น

โดยผลิตภัณฑ์สกินแคร์ภายใต้แบรนด์ CUphar โดยบริษัท จุฬาฟาร์เทค จำกัด แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ

 1) สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องผิวโดยเฉพาะ เช่น ผิวแพ้ง่าย ผิวแห้งจัด แพ้สารเคมี แพ้น้ำหอม ผู้ป่วยผิวหนัง ผู้สูงวัย ผู้ป่วยเด็ก (Nourishing Body Lotion, Deep Nourishing Moisturizer)

2) สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องผิวหนังศีรษะ ผมร่วง ผมบาง หัวล้าน ผมหงอก รังแค คัน แพ้ง่าย (Hair Tonic Enrichment และ Hair Nourishing Shampoo)

3) สำหรับผู้ใช้สกินแคร์ต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพทั้งการวิจัยพัฒนา วัตถุดิบที่มีคุณภาพ การสกัดด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง และการผลิตที่ได้มาตรฐาน รวมถึงคุณภาพที่ไว้ใจได้ (Deep Revitalizing HYA Concentrated Serum, Essence Miracle Water, Acne Clear)

 

ซึ่งผลิตภัณฑ์ CUphar โดยบริษัท จุฬาฟาร์เทค จำกัด เราได้ร่วมมือกับ บริษัท ไทธนบุรี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพโดยเฉพาะ ให้เป็นผู้ดำเนินการจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว

 

สำหรับผู้ที่สนใจผลิตภัณฑ์สกินแคร์ภายใต้แบรนด์ CUphar สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Facebook: CUphar Online , LINE: @CUpharOnline (มี@) ,Website: www.cuphar.com ,LineOA: @CUpharOnline