นายกฯ ลงพื้นที่ภูเก็ต เปิดสัมมนา Thailand Tourism Congress 2022

Lifestyle News Update Travel

ในวันนี้ (6 มิถุนายน 2565) พณฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี เปิดการสัมมนากำหนดยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวประเทศไทย (Thailand Tourism Congress 2022) พร้อมด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ผู้ว่าราชการภูเก็ต นายกสมาคม ประธานสมาคม ท่องเที่ยว และผู้บริหารในหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดภูเก็ต และทั่วทุกภูมิภาค เข้าร่วมด้วย

โดยในวันนี้ พณฯ นายก ได้ กล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ยุทธศาสตร์การยกระดับการท่องเที่ยวไทยสู่การท่องเที่ยวคุณภาพที่ยั่งยืน” ณ โรงแรมบียอนด์ รีสอร์ท กะตะ อำเภอเมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต

สำหรับการประชุม Thailand Tourism Congress 2022 จะเป็นพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนความเห็นและองค์ความรู้ในการพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวสำคัญของการท่องเที่ยวโลก

อีกทั้งยังเป็นโอกาสในการระดมสมองและกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่ความยั่งยืนและสมดุล รวมทั้งการสร้างเครือข่ายการพัฒนาทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเพื่อเป็นกลไกในการสร้างข้อได้เปรียบด้านการแข่งขันและสร้างความยั่งยืนของอุตสาหกรรมไทยได้อย่างต่อเนื่อง

และสามารถปรับตัวให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงของโลกในทุกมิติอย่างครอบคลุม นอกจากนี้ยังจะเป็นการผลักดันบทบาทของประเทศไทยเพื่อเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) และเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก (Medical Tourism Destination) ตอบรับแผนการประกาศเปิดประเทศของรัฐบาลเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย อันจะเป็นประโยชน์ต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศด้วย

ทั้งนี้นายกได้ให้ ยุทธศาสตร์แห่งรอยยิ้ม (SMILES) เพื่อเป็นกรอบในการระดมสมอง และประยุกต์ใช้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
ประกอบด้วย S – Sustainability ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน / M – Manpower ให้ความสำคัญกับทรัพยากรมนุษย์ทางด้านการท่องเที่ยวที่มีทักษะในระดับนานาชาติ I – Inclusive Economy ให้ความสำคัญกับเศรษฐกิจแบบมีส่วนร่วม
L – Localization ให้ความสำคัญกับอัตลักษณ์ท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ ชูจุดเด่นที่แตกต่างกัน
E – Ecosystems ให้ความสำคัญกับระบบนิเวศทางการท่องเที่ยว

#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม
#AmazingThailnd
#ThailandTourismCongress2022