ททท. จัดเทศกาล Village Tourism Festival เปิดประสบการณ์เที่ยวชุมชนสุดชิลล์สไตล์ COZY VILLAGE   ชูเอกลักษณ์การท่องเที่ยววิถีไทย

Lifestyle News Update Travel

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ขอเชิญร่วมงานเทศกาล Village Tourism Festivalเปิดประสบการณ์เที่ยวชุมชนสุดชิลล์สไตล์ COZY VILLAGE ชูเอกลักษณ์การท่องเที่ยววิถีไทยผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ร่วมสนุกกับกิจกรรมจากชุมชนท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards) และผ่อนคลายกับบทเพลงอันไพเราะจากศิลปินชื่อดัง
พร้อมลิ้มชิมรสอาหารถิ่นจาก 5 ภูมิภาค ในวันที่ 18 – 19 มิถุนายน 2565 โดยมี นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ททท. และ รศ. ดร. จิตติศักดิ์ ธรรมาภรณ์พิลาศ ผู้ช่วยอธิการบดี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกันเป็นประธานในการเปิดงาน ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศและกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

 นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า เทศกาล Village Tourism Festival  เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเปิดมุมมองใหม่ต่อการท่องเที่ยววิถีไทยและวิถีท้องถิ่น ให้คนไทยได้สัมผัสและเรียนรู้ภูมิปัญญาจากชุมชนที่มีเอกลักษณ์ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างน่าประทับใจ สอดรับกับวัตถุประสงค์เชิงยุทธศาสตร์ตามแผนวิสาหกิจ ททท. ที่มุ่งสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายและสร้างประสบการณ์ที่ดีทางการท่องเที่ยว (Customized Experience)อันนำไปสู่การกระจายรายได้สู่ชุมชนและการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนตามแนวคิด BCG Model อีกทั้งต่อยอดความสำเร็จของรางวัล Thailand Tourism Awards

โดยนำเสนอกิจกรรมและผลิตภัณฑ์ชุมชนท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัลสาขาแหล่งท่องเที่ยวชุมชน เป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาด สร้างเพิ่มให้กับสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้นำเสนอในแนวคิด “เปิดประสบการณ์เที่ยวชุมชนสุดชิลล์สไตล์ COZY VILLAGE”
ชูเอกลักษณ์การท่องเที่ยววิถีไทยเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจในการท่องเที่ยววิถีชุมชน ภายใต้มาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุข และมาตรฐานด้านความปลอดภัยสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA)

เทศกาล Village Tourism Festival จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 18-19 มิถุนายน 2565 เวลา 12.00 – 21.00 น.ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร โดยรวบรวมชุมชนท่องเที่ยวตัวจริงเสียงจริงที่ได้รับรางวัล Thailand Tourism Awards สาขาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนมาให้ผู้ที่สนใจได้สัมผัสประสบการณ์ไปพร้อมกัน เรียนรู้การทำกิจกรรม DIY ร่วมกับชุมชนท่องเที่ยว พร้อมเช็คอินถ่ายรูปสุดชิคกับจุดถ่ายภาพจากชุมชน 5 ภูมิภาค
ลิ้มรสชิมอาหารที่รังสรรค์จากเชฟชุมชนและกองทัพอาหารถิ่นจาก 5 ภูมิภาคที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้คุณถึงที่ก่อนชอปปิงสินค้าพรีเมียมคราฟท์

พบกับการจำหน่ายแพคเกจท่องเที่ยวชุมชนและลุ้นรับของที่ระลึกสุดพิเศษ ร่วมออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวชุมชนของตนเองได้ง่ายๆ กับกิจกรรม “Do It Your Route” ไม่ว่าจะสายชิล สายกิน สายลุย สายบุญ ชมการแสดงทางวัฒนธรรมและผ่อนคลายกับบทเพลงอันไพเราะจากศิลปินชื่อดังตลอด 2 วันของการจัดงาน (เวลา 17.00 – 21.00 น.) วันที่ 18 มิถุนายน 2565  ได้แก่ The 38  years ago, ปู่จ๋าน ลองไมค์X เคนน้อยร้อยลีลา, กัน นภัทร  / วันที่ 19 มิถุนายน 2565 ได้แก่ Yes Indeed Band, แก้ม วิชญาณี, ลำไย ไหทองคำ  ททท. เชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้จะสามารถกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดี เปิดมุมมองต่อการท่องเที่ยววิถีท้องถิ่นให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตลอดจนกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ งานเทศกาล Village Tourism Festival  เข้าชมได้ฟรีและจัดขึ้นภายใต้มาตรการสาธารณสุขและมาตรฐานปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ในรูปแบบCovid Free Event โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 2 เข็ม (ครบโดส) หรือ แสดงเอกสารรับรองผลการตรวจ ATK เป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีมาตรการการคัดกรองอุณหภูมิ
การกำหนดพื้นที่รับประทานอาหาร (พื้นที่เปิดหน้ากาก) รวมถึงผู้ร่วมงานต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHTT เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวให้กับผู้เข้าร่วมงานตามแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal)

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.thailandfestival.org หรือ โทร. 1672
Travel Buddy