“เฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น” พร้อมรับนักท่องเที่ยว หลังเปิดประเทศ

Hotel & Resort Lifestyle News Update

The Heritage Chiang Rai Hotel and Convention

ด้วยการออกแบบสไตล์โมเดิร์นล้านนา ฝีมือการตกแต่งจากศิลปินแห่งชาติ สะท้องศิลปวัฒนธรรมล้านนา ล็อบบี้โอ่โถง กว้างขวาง สะอาดสะอ้าน งดงามอย่างลงตัว ของ “โรงแรม เฮอริเทจ เชียงราย โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น” โรงแรมที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียงราย ด้วยจำนวนห้องพัก 321 ห้อง และห้องประชุม 10 ห้อง ทั้งห้องประชุมขนาดใหญ่ ขนาดกลางและขนาดเล็กที่สามารถรองรับได้มากกว่า 1,500 คน ประกอบไปด้วย เทคโนโลยีที่ทันสมัยและครบครัน

อีกทั้งยังสามารถจัดงานประชุมสัมมนาจัดเลี้ยงรับรอง งานแต่งงาน งานเปิดตัวสินค้า รวมไปถึงการจัดนิทรรศการระดับนานาชาติ (MICE) โดยผ่านมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) และเป็นสมาชิกสมาคมโรงแรมไทย (THA) ทำให้เมื่อใดที่มาเยือนจังหวัดเชียงราย หลายคนจะนึกถึงที่พักที่น่าหลงใหลแห่งนี้

และเพราะสถานการณ์ โรคระบาด โควิด – 19 ทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวหยุดชะงัก ผู้ประกอบการหลายรายปรับ และเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเดินทางครั้งใหม่หลังจากสถานการณ์ดังกล่าวผ่านพ้น

เช่นเดียวกับ โรงแรมเฮอริเทจ เชียงราย ฯ ที่เริ่มกลับมาเปิดให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้งเมื่อนโยบายการเปิดประเทศกลับมา ไม่ต่างจากโรงแรมอื่นๆ ทั่วประเทศ สำหรับที่นี่ในช่วงของการปิดตัว ผู้บริหารไม่ได้ปล่อยเลย ได้เตรียมความพร้อม ทั้งด้านสถานที่และบุคลากร เพื่อวันนี้ …. วันที่พร้อมแล้วสำหรับการเปิดให้บริการ

เราได้พบกับ คุณสุนทร และ คุณอารยา อรุณานนท์ชัย ผู้บริหารโรงแรม เฮอริเทจ เชียงราย ฯ ในช่วงสายของวันที่ขึ้นไปเยือนเชียงรายโดยไม่ได้นัดหมาย ด้วยภารกิจที่มากมายในเมืองเชียงรายของคุณสุนทร ครั้งนี้ทำให้เราได้สอบถามความคืบหน้ากับทางคุณอารยา อรุณานนท์ชัย ที่เล่าถึงความคืบหน้าของโรงแรมแบบค่อนข้างส่วนตัว

ซึ่งคุณอารยา ผู้ใหญ่ใจดี ก็อัพเดทให้เราฟัง โดยเฉพาะการเน้นย้ำการเป็นโรงแรมที่มุ่งจัดการด้านสิ่งแวดล้อมมาตลอด ว่า “…จากความตั้งใจที่ว่า ไม่ว่าจะทำโรงแรมที่ไหนก็จะไม่ไปเป็นภาระ เมื่อมาทำโรงแรมที่นี่ก็จะไม่ทำให้เป็นภาระกับคนเชียงราย จึงตั้งใจดูแลสถานที่ของเราตลอด ตั้งใจดูแลขยะและเกี่ยวกับการดูแลรักษาต้นไม้

การรีไซเคิลน้ำที่นำมารดน้ำต้นไม้ ก็พัฒนามาตลอด ตอนนี้ก็ค่อยๆพัฒนา ก็หวังว่าอยากให้ทุกคนคิดถึงตรงนี้ แม้เราจะอายุเท่านี้แล้ว เราก็หวังที่จะให้ลูกหลานของเราดูแลเรื่องการลดโลกร้อน ทุกคนต้องช่วยกันกอบกู้”

และเมื่อถามถึงสถานการณ์และการบริหารจัดการโรงแรม เฮอริเทจ เชียงราย ฯ ภายหลังจากสถานการณ์โควิด และเริ่มมีการเปิดประเทศ คุณอารยา บอกว่า “ที่เชียงรายหลังการเปิดประเทศดีขึ้น หลายโรงแรมในเชียงรายก็เริ่มเปิดกิจการแล้ว แต่เพราะปิดกันไปนานอาจจะยังไม่เหมือนเดิมหรือสมบูรณ์เต็มที่ พนักงานบางส่วนอาจจะกลับไปแล้วไม่กลับมาทำงาน แต่ของเราดูแลพนักงานไว้ระดับหนึ่ง หลังจากนี้ก็จะมีการเพิ่มพนักงานให้มากขึ้น เมื่อก่อนที่โควิดหนักๆ วันหนึ่งอาจจะมีแค่สิบถึงห้าคน  แต่ตอนนี้ก็ดีขึ้น

ในระหว่างนั้นเราก็พัฒนาภายใน พัฒนาบุคลากร พัฒนาสถานที่ เตรียมว่าทำอย่างไร จึงจะรีไซเคิลน้ำ มารดน้ำต้นไม้ หรือการใช้ไบโอโซน ฆ่าเชื้อโรค มีความปลอดภัย โรงแรมของเราก็ดูแลอย่างดีที่สุดเพื่อให้ผู้ที่เข้ามาพักมีความปลอดภัยและมีความสุขสบาย

ตอนนี้ ยอดผู้เข้าพักดีขึ้นพอสมควร เริ่มมีกรุ๊ปเข้ามา ต่างประเทศเริ่มมา ด้านในประเทศคนไทยก็เที่ยวมากขึ้น แต่จะดีมาก น่าจะช่วงไฮซีซั่น ตอนนี้นักท่องเที่ยวยังเป็นคนไทย เพราะเราไม่ได้เป็นเชน ส่วนใหญ่ลูกค้าเป็นคนไทย โดยราคาพอเหมาะกับคนไทย เราอยากทำเพื่อให้ทุกคนมีความสุข นอกจากนี้ยังมีการนำสินค้าด้านสุขภาพเข้ามาใช้ในโรงแรม โดยร่วมกับมหาวิทยาลัย

แต่ทุกท่านหากเข้ามาพักแล้วมีอะไรติชมเรียนเชิญคะ เราพร้อมที่จะพัฒนาและมีความตั้งใจที่จะดูแลทุกคนให้มาแล้วให้เหมือนกับอยู่บ้าน มาแล้วรู้สึกมีความสุข พนักงานทุกคนต้อนรับดี บริการดี ของใช้ต่างๆ สะอาด น่าอยู่ น่ากิน เพราะฉะนั้นหากท่านที่เข้ามาแล้ว ต้องการแนะนำตรงไหนยินดีนะคะ” คุณอารยา กล่าวทิ้งท้าย

…. ไปเชียงรายครั้งใด ลองแวะเข้าไปสัมผัสกับกับประสบการณ์การพักผ่อนที่แสนสบาย กับที่พักแห่งนี้ โรงแรมเฮอริเทจ เชียงรายโฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่น

THE HERITAGE CHIANG RAI HOTEL AND CONVENTION

199 Moo 13, Paholyothing Road, Sansai, Mueang, 57000 Chiang Rai

Phone +66 5205 5888 Fax +66 5205 5999 [email protected]

Line ID: theheritagechiangrai

www.heritagechiangrai.com

#TheHeritageChiangRaiHotelandConvention #โรงแรมเฮอริเทจเชียงรายโฮเทลแอนด์คอนเวนชั่น #TheBiggestHotelandConvention #ChiangRai #Thailand #FamilyStaycation #FamilyTime #FamilyPackage