“สวนสยาม” ตอกย้ำสวนน้ำสวนสนุกชั้นนำของไทย เปิดตัว “บางกอกเวิลด์” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ แหล่งเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

Lifestyle News Update Travel

กลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ ผู้ดำเนินธุรกิจสยามอะเมซิ่งพาร์ค สวนน้ำสวนสนุกชั้นนำของประเทศไทย แถลงข่าวความคืบหน้าโครงการ “บางกอกเวิลด์” ส่วนขยายด้านหน้าบนพื้นที่ 70 ไร่ ติดถนนสวนสยาม แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแห่งใหม่ที่รวมความเป็นที่สุดของเมืองบางกอกในทุกมิติ อัดแน่นด้วยกิจกรรมที่เป็นที่สุด สินค้ามากที่สุดจากทั่วประเทศ บริการที่สุดของความประทับใจ พร้อมสร้างปรากฏการณ์การท่องเที่ยวและพักผ่อนรูปแบบใหม่ที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ เที่ยวได้ทุกวัน เตรียมเปิดอย่างเป็นทางการ 22 พฤศจิกายนนี้ พร้อมฉลองโอกาสมหามงคลกรุงรัตนโกสินทร์ครบ 240 ปี และร่วมเทอดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา

ดร.ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ ประธานที่ปรึกษากลุ่มบริษัทสยามพาร์คซิตี้ กล่าวถึงวิสัยทัศน์ในการบริหารธุรกิจท่องเที่ยว จากประสบการณ์ที่สยามอะเมซิ่งพาร์คสามารถครองใจคนไทยมาได้ยาวนานกว่า 40 ปี ทำให้มองเห็นโอกาสในการเพิ่มทางเลือกให้แก่นักท่องเที่ยว สามารถเพลิดเพลินกับสวนน้ำสวนสนุก และยังได้สัมผัสกับสถาปัตยกรรมงดงามของเมืองบางกอกในวันวาน ศิลปวัฒนธรรมวิถีไทย และสินค้าวิสาหกิจชุมชนเกรดพรีเมี่ยมจากทั่วประเทศ

โดยผุดโครงการ “บางกอกเวิลด์” ส่วนต่อขยายความสำเร็จของสยามอะเมซิ่งพาร์คด้วยงบลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท ทั้งนี้ได้เร่งเดินหน้าโครงการถึงแม้ต้องพบกับความท้าทายในช่วงวิกฤตการณ์โควิด19ที่ผ่านมา ดร.ไชยวัฒน์ยังกล่าวถึงโอกาสที่จะตามมาอีกมหาศาลในช่วงปลายปี 2565 เห็นได้จากแนวโน้มการตอบรับของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ประกอบกับความเชื่อมั่นของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งได้ออกมาเผยยอดนักท่องเที่ยวและแผนแม่บทที่จะผลักดันให้ไทยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวสูงสุด 1 ใน 5 ของโลก

ทั้งนี้จากทิศทางดังกล่าวเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำพาสยามอะเมซิ่งพาร์คขึ้นเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของภูมิภาคเอเชียได้อย่างเต็มภาคภูมิ โดยจะตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มองหาแหล่งท่องเที่ยวระดับสากลที่ถูกใจสมาชิกทุกเพศทุกวัย เดินทางสะดวก สามารถเลือกใช้บริการได้ทั้งวัน โดยจะเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 10.00น. สวนน้ำจะเปิดบริการถึง 17.00 น. ในขณะที่สวนสนุกจะขยายเวลาให้บริการในช่วงกลางคืนถึง 21.00 น. ในราคาบัตรปกติ และบางกอกเวิลด์จะเปิดให้บริการโดยไม่มีค่าผ่านประตู ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ถึง 22.00 น. คาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อยกว่าปีละ 5 ล้านคน โดยมีสัดส่วนเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 60% และชาวต่างชาติ 40%

นายอรรถชัย เหลืองอมรเลิศ ผู้จัดการใหญ่โครงการบางกอกเวิลด์ กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการว่าขณะนี้มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 80% พร้อมเผยกลยุทธ์การตลาด “ที่สุดของกรุงเทพมหานคร” ตามคำนิยามโครงการ “The Best of AMAZING Bangkok” ทุกความเป็นที่สุดจะถูกรวมไว้ที่นี่ “บางกอกเวิลด์” จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมขนาดใหญ่ที่มีความสร้างสรรค์ร่วมสมัยและถ่ายทอดวัฒนธรรมดั้งเดิมอย่างลงตัว โดยเป็นศูนย์รวมความบันเทิงทุกรูปแบบ โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาคารสุดคลาสสิกในสมัยรัชกาลที่ 5 จำนวน 12 อาคาร อาทิ อาคารเฉลิมกรุง อาคารเฉลิมไทย อาคารบี.กริม.แอนด์โก ฯลฯ พร้อมยกระดับสินค้าและบริการของวิสาหกิจชุมชนไทยทุกแขนงให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 1,000 ร้านค้า สินค้ากว่า 30,000 รายการ

ซึ่งจะทำการคัดสรรสินค้าและบริการใหม่ๆ รวมถึงเปิดรับผู้ประกอบการ SMEs ไทยที่ต้องการพื้นที่ในการสร้างแบรนด์หรือเปิดร้านค้าในรูปแบบที่สร้างสรรค์ ด้วยทำเลที่มีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งการเดินทางที่สะดวกด้วยรถยนต์ส่วนตัวและระบบขนส่งสาธารณะ ในพื้นที่โครงการรองรับรถยนต์ได้ถึง 2,000 คัน เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีชมพูและสายสีส้ม อยู่ใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิและสนามบินนานาชาติดอนเมือง อีกทั้งยังแวดล้อมไปด้วยแหล่งชุมชน ที่พักอาศัยชั้นนำมากมาย เรียกได้ว่า “บางกอกเวิลด์” เป็นทำเลทองที่น่าจับตามองอีกแห่งของโซนกรุงเทพฝั่งตะวันออก

Processed with VSCO with l4 preset
Processed with VSCO with l4 preset
Processed with VSCO with l4 preset
Processed with VSCO with l4 preset
Processed with VSCO with l4 preset

นอกจากนี้ “บางกอกเวิลด์” ยังเสริมบริการเพื่อดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นอาคาร Bangkok Dinner Theater ศูนย์การประชุม การแสดงสินค้า ลานคอนเสิร์ต ที่รองรับได้มากถึง 2,000 คน หรือ อาคาร Bangkok World Food Hall ที่รวบรวมร้านอาหารตั้งแต่สตรีทฟู้ดไปจนถึงระดับภัตตาคาร และพลาดไม่ได้กับโซนตลาดน้ำ ตลาดนัดกลางคืนบางกอกเวิลด์กว่า 500 ร้านค้าที่จะเปิดบริการระหว่าง 17.00-22.00 น. ซึ่งถือเป็นการเพิ่มพื้นที่ขายแก่ผู้ค้ารายย่อย จัดระเบียบหาบเร่แผงลอยตามนโยบายของ กทม. นอกจากนี้ยังเป็นการวบรวมเสน่ห์ของสตรีทฟู้ดและสินค้าช้อปปิ้งราคาย่อมเยาที่นักท่องเที่ยวคนไทยติดใจและต่างชาติอยากมาลิ้มลอง จัดเต็มด้วยกิจกรรมการแสดงต่างๆ ที่จะมีขึ้นต่อเนื่องตลอดทั้งปี

พร้อมกันนี้โครงการ “บางกอกเวิลด์” ยังได้เปิดตัวพันธมิตรจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ที่มีโครงการสนับสนุนส่งเสริมยุทธศาสตร์ชาติทั้งด้าน SMEs, OTOP, Street Food รวมถึงการท่องเที่ยวระดับประเทศ อาทิ กรุงเทพมหานคร ธนาคารออมสิน กฟผ. ปตท. สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย และพันธมิตรอีกมากมาย นับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่หน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน จะมีส่วนร่วมในการส่งเสริม ฟื้นฟู เศรษฐกิจในระดับฐานรากของชุมชนทั่วประเทศอย่างยั่งยืนผ่านโครงการ “บางกอกเวิลด์”

ผู้ประกอบการ ร้านค้า หรือประชาชนที่สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับ “บางกอกเวิลด์” สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร.061-823-7688 หรือ Line ID : 0618237688 พร้อมติดตามข่าวสารผ่านช่องทาง Bangkok World ทั้ง Facebook, Instagram และ Line @bangkokworld