ปภ.พังงา ช่วยเหลือชาวบ้านบางเนียงเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบายน้ำท่วมขังผิวจราจรถนนสายหลัก

News Update social

เมื่อวันที่1 ส.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งวัน ประกับมีลมกรรโชกแรง ทำให้ปริมาณน้ำเอ่อล้นท่วมผิวจราจรถนนเพชรเกษมสายหลักจาก อำเภอตะกั่วป่ามุ่งเข้าภูเก็ตและจากอำเภอท้ายเหมืองมุ่งหน้า อำเภอตะกั่วป่า ตั้งแต่หมู่ 3 ,5 และหมู่ 6 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ปริมาณน้ำสูงกว่า 60 เซนติเมตรรถเล็กและรถมอเตอร์ไซด์ควรหลีกเลี่ยงใช้เส้นทางในขณะนี้ ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาได้สั่งการให้ นายสงบ สะโตน นายช่างโยธาอาวุโส รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา นายสิริธร บัวแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก พร้อมเจ้าหน้าที่ กู้ภัยเขาหลักเร่งติดตั้งเครืื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังผิวจราจรหน้าตลาดสดบางเนียงที่ปริมาณน้ำยังท่วมขังสูงกว่า 60 เซ็นติเมตรจนต้องปิดช่องทางการจราจรไปหนึ่งช่องทาง
นายสงบ สะโตน หัวหน้า ปภ.กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ประสานกับทางเทศบาบตำบลคึกคัก และนายอำเภอตะกั่วป่าเพื่อเร่งระบายน้ำเพื่อลดความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 28,000 ลิตร เพื่อเร่งระบายน้ำออกก่อน

โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งการให้ทางนายก อบจ ทางอำเภอตะกั่วป่า แขวงการทาง เทศบาลตำบลคึกเร่งเข้าช่วยเหลือเนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นถนนสายหลักเพื่อจะได้เปิดเส้นทางการจราจร ขณะที่บรรยากาศทั่วไปของจังหวัดพังงา ฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง ท้องฟ้ามืดครึ้ม ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา” เผยทั่วไทยฝนตกหนัก 60-80% เตือนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

 

นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา