คุณแม่คนข่าว 7HD “ช่อฟ้า–กมลาสน์–ศิริกุล-เหมือนฝัน-ภิญญาพัชญ์” บอกเล่าสายสัมพันธ์แม่-ลูก

Lifestyle News Update social

เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหา คุณแม่คนข่าว 7HD นำทีมโดย ช่อฟ้า เหล่าอารยะ, กมลาสน์ เอียดศรีชาย, ศิริกุล อัตถปัญญาพล, เหมือนฝัน ประสานพานิช, และ ภิญญาพัชญ์ ด่านอุตรา ร่วมแชร์ประสบการณ์สายสัมพันธ์แม่-ลูก ที่ยามป่วยไข้และโรคโควิดระบาดแบบนี้ อะไรที่ทำให้คุณแม่คนข่าวก้าวผ่านเหตุการณ์เหล่านั้นมาได้

เริ่มจาก “ปูน-ช่อฟ้า” ผู้ประกาศข่าวสาวจาก “ข่าวภาคค่ำ” พร้อมลูกน้อยช่อแฮและช่อคราม หรือ “แก๊ง 3 ช่อ” เล่าว่า “เป็นประสบการณ์ตรงที่ช่วงเวลานั้นตึงเครียดและกังวลอย่างมาก แต่ก็ได้กำลังใจจากลูก ๆ น้องช่อครามและ ช่อแฮสลับกันมาดูแล จากที่เหมือนเด็กเล่นซน พอเห็นเราไม่สบายก็มาดูแล เด็ก ๆ ตั้งใจกันมาก มีบอกว่าหนูจำได้ที่ ม่าม้าเคยทำให้หนู (เล่าไปยิ้มไป) ผลัดกันมาวัดไข้ มาเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้คุณแม่ คอยดูแลตลอด ได้เห็นว่าลูก ๆ เราโตขึ้น มีความเข้มแข็งสามารถดูแลเราได้อีกด้วย ทำให้อิ่มใจและเป็นกำลังใจชั้นดี”

ด้าน “บี-กมลาสน์” คุณแม่อารมณ์ดีจาก “เช้าข่าว 7 สี” และ “ฝนฟ้าอากาศ” เผย “เชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะเครียดหรือกังวลในหลายเรื่อง โดยเฉพาะในช่วงนี้โรคโควิด-19 ยังไม่บรรเทา แต่บีเชื่อว่าเราสามารถก้าวผ่านไปได้ด้วยดีด้วยกำลังใจจากครอบครัวและคนรอบข้าง อย่างบีเอง มีพยาบาลน้อย น้องภูผาและฟ้าใสที่คอยถามไถ่ ส่งความห่วงใยแม่ผ่านวิดีโอคอลให้กำลังใจตลอดเวลา ฟ้าใสวาดรูปส่งมาให้กำลังใจคุณแม่ ซึ่งเราได้เห็นว่าลูก ๆ ของเราโตขึ้นและเข้มแข็งมาก เหตุการณ์นี้ทำให้ครอบครัวเราได้แสดงถึงความห่วงใยและใกล้ชิดกันมากขึ้น เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีระหว่างลูก ๆ และเรา รวมถึงคุณพ่อก็ทำหน้าที่แทนคุณแม่ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่องเลยค่ะ

สำหรับ “เกด-ศิริกุล” แห่ง “ข่าวเด็ด 7 สี” และ “เช้านี้วิถีไทย” เล่าประสบการณ์”ครอบครัวตัวก. พ่อกานต์-แม่เกดและน้องกานดา” ว่า ภูมิกระตุ้นให้เกดหายไว แข็งแรงทั้งกายและใจนั้นได้มาจากคนในครอบครัวตัวก.นี่แหละค่ะ พยาบาลน้อยที่ชื่อน้องกานดาคือของขวัญล้ำค่าค่ะ ตอนที่เกดป่วย น้องกานดาคอยกอด เช็ดหน้า ลูบตัว ให้กำลังใจเรา วาดภาพและวิดีโอคอลแทบทั้งวัน บอกจะอยู่เป็นเพื่อนคุณแม่ คุณแม่สู้ ๆ นะคะ หายแล้วเราจะได้ไปเที่ยวกัน ทำให้เกดได้เห็นว่า น้องกานดาแม้จะอายุเพียงเท่านี้ แต่ก็แสดงความรักความห่วงใยแม่ได้อย่างซาบซึ้งใจมาก พอเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับเรา เหมือนลูกได้สอนเราไปในตัว ทำให้เรายิ่งต้องแบ่งปันความรักความห่วงใยให้คนรอบข้างต่อไปด้วย”

“ฝัน-เหมือนฝัน” จาก “เช้านี้ที่หมอชิต” และ “เจาะประเด็นข่าว 7HD” เผยความรู้สึก “ช่วงเป็นโควิดเป็นช่วงที่เครียดและซาบซึ้งใจไปพร้อมกัน แม้จะรู้สึกทรมานที่ไม่ได้กอดเด็ก ๆ แต่เราต้องมีสติและสตรองในการจัดการเรื่องต่าง ๆ จนทำให้ได้เห็นภาพที่น่ารัก คือพี่น้องรักกันช่วยเหลือดูแลกันแทนแม่ พี่ชายดูแลน้อง ส่วนน้องก็ไม่ดื้อไม่ซน เราเห็นแล้วอิ่มใจสุขใจมากแทบจะลืมอาการป่วยของเราไปเลย”

ปิดท้ายที่คุณแม่สายสตรอง “แก้ม- ภิญญาพัชญ์” จาก “ประเด็นเด็ด 7 สี” เสริมว่า “ สำหรับแก้มเองก็คงเหมือนแม่ ๆ ทุกคน มีความรู้สึกเหงามาก ๆ คิดถึงลูก แต่ด้วยสถานการณ์จำเป็นต้องแยกกันอยู่ ซึ่งแก้มได้พลังใจจากลูก ๆ ที่วิดีโอคอลคุยกันวันละหลายรอบเลย ลูก ๆ ก็พร้อมใจกันบอกคิดถึงแม่และเป็นห่วงแม่มาก ๆ ไม่ใช่แค่นั้น

ลูก ๆ ทำให้เราเห็นว่าพวกเขาดูแลตัวเองได้ด้วย เหมือนดูเรียลลิตี้ครอบครัวตัวเอง การเห็นรอยยิ้ม ได้ยินเสียงและได้กำลังใจจากลูก ๆ ทุกวัน แก้มว่าทำให้เรารู้สึกฟื้นตัวได้เร็ว เพราะลูกเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดของแม่เลยค่ะ”

สามารถติดตามผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา ทั้งทางช่อง 7HD กด 35 และทางโซเชียลมีเดีย Facebook, IG, Twitter Ch7HD และ Ch7HD News หรือทางเว็บไซต์ www.ch7.com