ททท. ร่วมสืบสานมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมศาสตร์และศิลป์แห่งการต่อสู้ของชาติไทยในงาน AMAZING THAILAND MUAY THAI FESTIVAL

News Update sport Travel

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับกองทัพบก จัดงาน AMAZING THAILAND MUAY THAI FESTIVAL ด้วยคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็น “วันมวยไทย” เพื่อเผยแพร่มวยไทยมรดกของชาติไทยเอกลักษณ์สำคัญของสุดยอดการต่อสู้ของไทยที่ชาวต่างชาติทั่วโลกยอมรับและร่วมสืบสานงานไหว้ครูมวยไทย ส่งเสริมและสร้างประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวแบบมีความหมาย (MEANINGFUL TRAVEL) เพื่อการขยายฐานนักท่องเที่ยวในกลุ่มผู้สนใจพิเศษ

โดยเฉพาะกลุ่มท่องเที่ยวเชิงกีฬา (SPORT TOURISM) ยกระดับให้การท่องเที่ยว เชิงกีฬามวยไทยได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อสร้าง soft power ให้กับประเทศ กระตุ้นการเดินทางสู่พื้นที่จริงเพื่อสร้างประสบการณ์ ด้วยการค้นหาและเรียนรู้รากเหง้าของศิลปะแม่ไม้มวยไทยแต่ละประเภทที่มีเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวและกระตุ้นให้เกิดการส่งต่อประสบการณ์ ความรู้ ความประทับใจ และสร้างความยั่งยืนทางการท่องเที่ยวให้ประเทศไทย

ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์!!! 6 กุมภาพันธ์ ไหว้ครูมวยไทยบันทึกสถิติโลก  (Guinness World Records) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่  www.thailandfestival.org  Facebook : Thailand Festival หรือโทร. 1672 TAT Contact Center