Marasca Khao Yai ฉลองครบรอบหนึ่งปี ชูจุดเด่นเน้นความหรูหราเรียบง่าย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนในท้องถิ่น

Art Food & Drink Hotel & Resort Lifestyle News Update Property social Travel

เขาใหญ่, ประเทศไทย – Marasca Khao Yai รีสอร์ทหรูหราเรียบง่ายที่มอบความส่วนตัวระดับลักชูรีในรูปแบบของ Glamping และ Villas ท่ามกลางหุบเขาสวย ประกาศฉลองครบรอบหนึ่งปีด้วยกิจกรรมพิเศษมากมาย เพื่อแสดงให้เห็นถึง ความสำเร็จจากการเป็นที่พักสุดหรู ในเขาใหญ่ ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนในท้องถิ่น ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของคนในท้องถิ่น เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง ผู้ผลิตและผู้บริโภค

เปิดตัวด้วยกิจกรรมสุดพิเศษเพื่อฉลองครบรอบหนึ่งปี ด้วย Farmer’s Market ซึ่งจะจัดขึ้นทุกวันเสาร์และอาทิตย์ตั้งแต่เวลา 16.00 – 18.00 น. โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 18-19 และ 25-26 พฤศจิกายน รวมถึง 2-3 และ 9-10 ธันวาคม โดยเป็นการเน้นย้ำให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่าง Marasca Khao Yai และชุมชนท้องถิ่น ภายในงานพบกับร้านค้าชื่อดัง ในจังหวัดนครราชสีมาอย่าง

  1. ไร่องุ่นกราน-มอนเต้ (GranMonte Vineyard and Winery, เว็บไซด์ และ Facebook)
  2. ไร่องุ่น พีบี วัลเล่ย์ เขาใหญ่ (PB Valley Khao Yai Winery, เว็บไซด์ and Facebook)
  3. สวนอะโวคาโด แกรนด์ เดอ ฟาร์ม (Grande Farm, Facebook)
  4. ผักออร์แกนิก จาก สวีท แอนด์ กรีน ฟาร์ม (Sweet & Green Farm, เว็บไซด์ และ Facebook)
  5. ไส้กรอกคุณภาพเยี่ยมจาก มิดวินเทอร์ เขาใหญ่ (Midwinter, เว็บไซด์ และ Facebook)
  6. ผลิตภัณฑ์นมออร์แกนิกจาก แดรี่โฮม (Dairy Home, เว็บไซด์ และ Facebook)

นอกจากนี้ ยังมีเวิร์คช็อปพิเศษอีกสองรายการอย่าง

  • เวิร์คช็อปการทำผ้ามัดย้อม ให้คุณได้สัมผัสกับศิลปะการมัดย้อมแบบพิเศษที่ใช้วัสดุจากวัดเขาจันทร์งาม ด้วยเทคนิคจากธรรมชาติ ในราคาเริ่มต้นเพียง 150++ บาทต่อท่าน เวิร์คช็อปนี้นำเอาดินเหนียวธรรมชาติที่ได้จากเขาจันทร์งาม ซึ่งเป็นวัสดุท้องถิ่นที่ ช่วยเสริมกระบวนการมัดย้อมให้ออกมามีสีสันแบบเอิร์ธโทน ทั้งยังเป็นวัสดุออร์แกนิก นอกจากคุณจะได้เสื้อมัดย้อมด้วยฝีมือ ของตัวเองที่เป็นลายเดียวในโลกแล้ว คุณยังมีส่วนช่วยในการรักษาวัฒนธรรมและมรดกท้องถิ่นอีกด้วย
  • เวิร์คช็อปวาดภาพบนกระถางต้นไม้ จาก “หมู่บ้านด่านเกวียน” แหล่งรวมเครื่องปั้นดินเผาชื่อดังของนครราชสีมา มาปลดปล่อย ความคิดสร้างสรรค์ของคุณด้วยการตกแต่งกระถางต้นไม้ ในราคาเริ่มต้นเพียง 250++ บาทต่อท่าน โดยบ้านด่านเกวียนมีชื่อเสียง ในด้านเครื่องปั้นจากดินเหนียวธรรมชาติคุณภาพสูงที่มาจากแม่น้ำมูลซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศไทย ดินเหนียวนี้ไม่เพียงแต่ขึ้นรูปได้ง่าย แต่ยังแข็งแรงและทนทานเป็นอย่างมาก

 

ความพิเศษยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะ Marasca Khao Yai ยังเตรียมจัดป็อปอัพดินเนอร์เป็นครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566 โดยเป็นการผสมผสานระหว่างอาหารสไตล์อิซากายาและ farm to table ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง เชฟเช็ต แอดกินส์ เชฟชาวอเมริกันผู้อยู่เบื้องหลังร้าน JUA ร้านอาหารสไตล์อิซากายะที่มีดีไซน์เอกลักษณ์เฉพาะตัวใกล้แม่น้ำเจ้าพระยาในกรุงเทพมหานคร และ เชฟหนุ่ย สาธิต รถแก้ว หัวหน้าเชฟมากฝีมือของ Marasca Khao Yai เพื่อรังสรรค์เมนูอาหารเลิศรสและสร้างความทรงจำไม่รู้ลืม ให้กับโอกาสพิเศษนี้

อิ่มอร่อยกับเมนูอาหารเลิศรส ได้ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ที่ Tree Top tea house | farmer’s café คาเฟ่ดีไซน์เก๋พร้อมวิวสวยงดงามตระการตาท่ามกลางหุบเขา เพลิดเพลินกับอาหารค่ำ 5 คอร์สที่ปรุงจากวัตถุดิบในท้องถิ่น ได้แก่

-เริ่มต้นด้วย ปลาหมึกบนข้าวอบกรอบ คลุกเคล้าน้ำมันอูมามิ มะนาวนิ้วมือ พริกจินดา และต้นอ่อนหัวผักกาด

-ตามมาที่สลัดมะเขือเทศที่ปลูกในท้องถิ่น เสิร์ฟพร้อมชีสนมแพะ น้ำสลัดซอสหอมมะลิ และเพสโต้ชิโซะ

-อร่อยกับเมนูบาร์บีคิว อย่างกุ้งแม่น้ำจัมโบ้ย่าง พร้อมเนยทุเรียนหรือเนยกระเทียม หมูสามชั้นเสียบไม้ กับซอสพริกรสเผ็ด สลัดหัวกะหล่ำ และน้ำสลัดงา เนื้ออวากิวเสียบไม้ พร้อมซอสมิโซะพลัม ชัทนีย์มะม่วง ผักดองจากท้องถิ่น และอาหารทะเลเสียบไม้ อย่างปลาหมึก หอยแมลงภู่ กุ้งขาว ซอสอิมัลชันรสเสาวรส เมล่อนเขาใหญ่ย่าง และเครื่องเทศผสมจากอีสาน

-ตัวเลือกเมนคอร์ส ลิงกวินี่ปลาเก๋าแดง เสิร์ฟพร้อมผักโขมอ่อน พอร์โตเบลโล และซอสเกรโมลาต้าที่ทำจากสมุนไพรสด ซี่โครงสันเนื้อวากิวตุ๋นไวน์แดง เสิร์ฟพร้อมองุ่นหมักคาลามอนซี หน่อไม้ฝรั่งม่วง และรากผักย่าง หรือ ไก่ “เบญจา” ย่าง เสิร์ฟพร้อมน้ำมะขามลำไยรสเผ็ด ขิงและอัญชัญ ข้าวเหนียวอบมะพร้าว และส้มตำ

-ขนมหวานอย่าง เมอแร็งก์เขาใหญ่ ที่เสิร์ฟทาร์ต ครีมมัลเบอร์รี่และสตรอเบอร์รี่ เมอแร็งก์กรอบ มะนาว และน้ำผึ้งป่า

-ปิดท้ายด้วย มาการองมะม่วง ชูครีมเมล่อนจากเขาใหญ่ บองบองมัลเบอร์รี่ และคุ้กกี้เอิร์ลเกรย์จากไร่ชาอรักษ

ทั้งหมดนี้ในราคาเพียงท่านละ 3,200++ บาทเฉพาะอาหาร หรือเลือกจับคู่อาหารกับไวน์ได้ในราคาท่านละ 4,400++ บาท สำรองที่นั่งก่อนวันที่ 15 ตุลาคม 2023 เพื่อรับส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ผู้ถือบัตร KTC ยังได้รับส่วนลด 10 เปอร์เซ็นต์จากราคาปกติด้วย สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ 0 4400 3640 หรือแอดไลน์ @Marasca.khaoyai

ร่วมฉลองครบรอบหนึ่งปีกับ Marasca Khao Yai ที่จัดกิจกรรมพิเศษมากมายเพื่อให้คุณได้รับความสนุกสนาน และเสริมสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนท้องถิ่น พบกับอาหารเลิศรสปรุงสดจากสวนถึงมือคุณ ทั้งยังสร้างประสบการณ์ที่เต็มไปด้วยความสุข กับคนที่คุณรัก ณ เขาใหญ่ หรือเลือกทำให้วันพักผ่อนพิเศษมากยิ่งขึ้น ด้วยโปรโมชัน Early Bird Escape เพียงจองล่วงหน้าอย่างน้อย 21 วัน รับส่วนลดห้องพัก 15% ตั้งแต่วันนี้ – 23 ธันวาคม 2566 เพื่อเข้าพักระหว่างวันที่ 14 พฤศจิกายน – 23 ธันวาคม 2023 ดูรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ เว็บไซด์ หรือโทร 044 072 195

#Marasca #MarascaKhaoYai #RediscoverYou #Marasca1stanniversary #MarascaXJUA #TreeTopCafe