สมาคมส่งเสริมการลงทุนและการค้าไทย – จีน จับมือ รัฐบาลลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน จัดสัมมนาแนะนำแหล่งเที่ยวและวัฒนธรรมเมือง

News Update Travel

วันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สมาคมส่งเสริมการลงทุนและการค้าไทย-จีน ร่วมกับรัฐบาลเมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน จัดสัมมนาหัวข้อ “การท่องเที่ยวและวัฒนธรรมแห่งเมืองลั่วหยาง” โดยมีนายจาง เซี้ยวเฟิง ประธานบริษัทการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมลั่วหยางกรุ๊ป พร้อมด้วย นายบุญยงค์  ยงค์เจริญรัฐ รองประธาน หอการค้าไทย-จีน  และนายสมภพ เพทายบรรลือ อุปนายก สมาคมส่งเสริมการลงทุนและการค้าไทย-จีน ร่วมเป็นประธานจัดงาน ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพ โดยมีผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวให้ความสนใจร่วมงานคับคั่ง

 

ภายในงาน ได้มีการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของเมืองลั่วหยาง มณฑลเหอหนาน ซึ่งล้วนแล้วแต่ตระการตาและน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงการจัดแพคเกจนำเที่ยว เพื่อไปเยือนสถานที่ต่างๆ อาทิ ถ้ำผาหลงเหมิน

วัดเส้าหลิน ซึ่งสร้างขึ้นในปี คศ 495 สร้างมากว่า 1,500 ปี เป็นวัดเอกในราชวงศ์ถัง มีประวัติอันยาวนาน และสำหรับคนไทยแล้ว จะรับรู้ว่า วัดเส้าหลินเป็นจุดเริ่มต้นของกังฟูที่โด่งดัง รวมทั้งมีโบราณสถานและโบราณวัตถุที่ยาวนาน

เมืองเก่า ที่ยังหลงเหลือสถาปัตยกรรมบางส่วน ซึ่งมีประวัติที่ยาวนานมากว่า 4,000 ปี มีโบราณวัตถุที่น่าสนใจถึง 2890 ชิ้น วัดม้าขาว เป็นวัดแห่งแรกในจีน ซึ่งเป็นช่วงของศาสนาพุทธเข้าสู่ประเทศจีน เช่นมีการก่อสร้างศาสนสถาน มีการสร้างอุโบสถแบบไทย และศาสนสถานแบบอินเดีย

ศาลเจ้ากวนอู ประตูยิ่งเทียน โถงแห่งสรวงสวรรค์ โถงท้องพระโลง เขื่อนหวังเหอซึ่งกั้นแม่น้ำเหลือง สิ่งก่อสร้างขนาดมหึมาที่ชาวจีนถือว่าช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำหลากจากแม่น้ำเหลือง พิพิธภัณฑ์ศิลปะโบราณ ที่แสดงให้เห็นระดับของการฝังศพที่แตกต่างกัน มีสุสานทั้งสิ้น 25 แห่ง สถานที่เก็บอาหารใต้ดินซึ่งเป็นมรดกโลก พิพิธภัณฑ์ลั่วหยาง และสถานที่ที่น่าสนใจอีกมากมาย ใช้เวลาท่องเที่ยวรวม 7 วัน จากบริษัทการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมลั่วหยางกรุ๊ป ซึ่งบริษัทดังกล่าวเป็นรัฐวิสาหกิจของจีน

 

ทั้งนี้ ได้มีการลงนามความร่วมมือระหว่างบริษัทการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมลั่วหยาง กรุ๊ป กับบริษัท ซีซีที (C.C.T) จำกัด และ บริษัท เอ็กซ์เพรส จำกัด กับบริษัท ซีซั่น ฮอลิเดย์ จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทสนับสนุนการท่องเที่ยว นับเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทย-จีน