กรมพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวทิเบตในไทยครั้งแรก

Lifestyle News Update Travel

งาน”ส่งเสริมการท่องเที่ยวทิเบต” จัดโดยกรมพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต Tibet Autonomous Region Department of Development  ร่วมกับ บริษัท China Travel Service Head Office(Thailand) Corporation Limited (ซึ่งเป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจที่ประกอบธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ก่อตั้งมานานถึง 90 ปี โดยในปัจจุบัน ทางบริษัท China Travel Service Head Office(Thailand) Corporation Limited ดำเนินธุรกิจด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย  ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของภาครัฐ  และได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงในการร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ไปเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 ณ มหานครปักกิ่ง  เพื่อดําเนินนโยบายตามข้อเสนอของรัฐบาลทิเบต ด้านการท่องเที่ยว ในการส่งเสริม และผลักดันให้มีการการท่องเที่ยวในเขตปกครองตนเองทิเบตมากขึ้น อันจะช่วยเสริมสร้างความเป็นผู้นําที่เป็นหนึ่งเดียวของทิเบตเกี่ยวกับงานการท่องเที่ยวได้มากขึ้น

 

โดยงานนี้ได้รับความร่วมมือจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมไปถึงในภาคส่วนจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย  ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนมุมมองการท่องเที่ยว   และการจัดงานครั้งนี้นับเป็นครั้งแรก หลังจากสถานการณ์ Covid – 19  ที่กรมพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและกิจกรรมแลกเปลี่ยนการท่องเที่ยวในต่างประเทศ    ด้วยจุดประสงค์สำคัญในการจัดงานเพื่อเปิดเผยวัฒนธรรมของทิเบต และ  ของจีน  ที่มีเอกลักษณ์ น่าค้นหา และมีทรัพยากรการท่องเที่ยวเชิงภูมิทัศน์  ที่อยู่ในพื้นที่ที่สูงที่สุดในโลก

ทั้งนี้กลุ่ม  Tibet Autonomous Region Department of Tourism Development มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวทิเบต ในประเทศไทย  เนื่องจากเล็งเห็นว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายที่สำคัญของการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และ มีความต้องการที่หลากหลาย อันจะสามารถเชื่อมโยงความโดดเด่นของการท่องเที่ยวในประเทศทิเบต

นอกจากนี้ ยังมีความมั่นใจว่า ทิเบตพร้อมด้านการท่องเที่ยว ที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย เพื่อให้เห็นว่า ประเทศทิเบตเป็นประเทศที่มีความหลากหลากในการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

ในการจัดงานครั้งนี้ ผู้บริหารกรมพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต คุณ Shi Yu hui ตําแหน่ง Deputy Director China Travel Service Head Office และคุณ  Dun Jidong ตําแหน่ง Deputy general manager เปิดเผยว่า รู้สึกประทับใจที่งานครั้งนี้ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางจากทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย

โดย ภายในงาน ได้มีการจัดกิจกรรมแนะนำทรัพยากรการท่องเที่ยวโดยรวมของเขตปกครองตนเองทิเบต  พร้อมถ่ายทอดสดทิวทัศน์ ในสถานที่ท่องเที่ยวอันงดงาม และเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม อันเป็นเอกลักษณ์ของทิเบตผ่านวิดีโอ รูปภาพ และข้อความ พร้อมกันนี้กรมพัฒนาการท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบต ยังกล่าวว่าจากการเชิญชวนอย่างจริงใจไปยังอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทย ก็ได้รับการตอบรับในเชิงบวกจากคนไทยในทุกสาขาอาชีพ ที่ได้สละเวลาเข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองในงานนี้ ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ไม่เพียงแค่ช่วยให้ผู้ที่สนใจท่องเที่ยวเขตปกครองตนเองทิเบตได้เรียนรู้เกี่ยวกับทิเบตมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการเผยแพร่การบัพติศ  สำหรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกที่เดินทางมาในประเทศไทยให้รู้จักและเข้าใจมากขึ้น

นอกจากนี้ ภายในงานนี้ได้มีการแลกเปลี่ยนโต้ตอบระหว่าง ทั้งสองฝ่าย ทำให้ทิเบตได้เรียนรู้การดำเนินงานด้านการท่องเที่ยวขั้นสูง และประสบการณ์ในการจัดการและการส่งเสริมการท่องเที่ยวจากประเทศไทย ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวที่ประสบความสำเร็จระหว่างจีนและไทย อีกทั้งยังเป็นการสานสัมพันธ์อันดีเพื่อร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป