ถอดรหัส “เถ้าแก่น้อย โมเดล” กับกลยุทธ์ ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง

Business

ถอดรหัส “เถ้าแก่น้อย โมเดล” กับกลยุทธ์ ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง
ดึง “เซฮุน หนึ่งในสมาชิกวง EXO” นั่งแท่นพรีเซนเตอร์ ติดท็อปเทรนด์โลก
ปลุกกระแสตลาดสแน็ค ครองใจกลุ่มลูกค้าหลายสิบล้านคนทั่วโลก

นับเป็นปรากฎการณ์ครั้งแรกและครั้งสำคัญสำหรับตลาดสแน็คที่ไม่ได้ดังแค่ในเมืองไทยแต่ไปถึงระดับโลก กับแบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” ที่สามารถขึ้นแท่นติดท็อปเทรนด์โลกเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยการเปิดตัวพรีเซนเตอร์สุดพีคคนใหม่ล่าสุดอย่าง “EXO SEHUN” (เซฮุน หนึ่งในสมาชิกวงเอ็กโซ) จนทำให้แบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” เป็นที่จับตามองของบรรดาแฟนคลับชาวไทยและทั่วโลก รวมถึงการถูกพูดถึงในฐานะ “ของทานเล่น” (snacks) ที่สร้างปรากฏการณ์ ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์เมืองไทย และไต่ขึ้นท็อปเทรนด์โลกในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ในวันนี้เราจะไปถอดรหัสกลยุทธ์การตลาด “Idol Marketing” สู่การสร้าง Brand Awareness ผันเป็นยอดขาย และยังเป็น Top of Mind ครองใจกลุ่มเป้าหมายไปพร้อมกัน!

มองขาดตลาดไอดอล…“เถ้าแก่น้อย” ดึง “เซฮุน EXO” เป็นพรีเซนเตอร์
จับมือทะยานติดท็อปเทรนด์โลก
ปฏิเสธไม่ได้ว่ากลยุทธ์ ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง (Idol Marketing) ด้วยการดึงศิลปิน ดารามาเป็น พรีเซนเตอร์นั้นมีมาช้านาน แต่ก็ใช่ว่าจะทำปังหรือดังได้ทุกแบรนด์ ซึ่ง “เถ้าแก่น้อย” สามารถอ่านกลุ่มผู้บริโภคในตลาดได้ขาด โดยไม่ได้มองเฉพาะแค่ผู้บริโภคชาวไทยหรือเอเชีย หากแต่มองผู้บริโภคในระดับตลาดโลก โดย นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิต จัดจำหน่ายและทำการตลาดสาหร่ายแปรรูปภายใต้แบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดของแบรนด์เถ้าแก่น้อยว่า “1 ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเถ้าแก่น้อยคือกลุ่มวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ ซึ่งชอบความสนุก ชอบทำกิจกรรม ไปกันเป็นทีม เพราะฉะนั้นเราจึงเลือกกลยุทธ์ “Idol Marketing” มาคอยกระตุ้นและสร้างความคึกคักให้ตลาดสแน็คอยู่ตลอดเวลา โดยการใช้ กลยุทธ์ “Idol Marketing” ของแบรนด์เถ้าแก่น้อยจึงเป็นเสมือนสะพานเชื่อมให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายรู้สึกใกล้ชิดกับไอดอลที่ตัวเองชอบมากยิ่งขึ้น”
และเพื่อเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ทางการตลาด “Idol Marketing” พร้อมสร้างความคึกคักเพิ่มเติมให้ตลาดสแน็คทั้งในเมืองไทยและกระจายไปทั่วโลก เถ้าแก่น้อยจึงได้ออกผลิตภัณฑ์ในแพคเกจจิ้งพิเศษ ที่ถูกดีไซน์ขึ้นเป็นรูป เซฮุน พร้อมวางจำหน่ายที่ประเทศไทยในช่วงเดือนตุลาคมนี้ กับ 2 รสชาติ สาหร่ายทอดเถ้าแก่น้อย รสคลาสสิค และ สาหร่ายทอดเถ้าแก่น้อย รสเผ็ด ขนาด 30 กรัม ในราคา 39 บาท โดยสามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และร้านค้าใกล้บ้าน ทั่วประเทศ