รับลมหนาว!! พังงา เตรียมจัดงาน ฉลองส่งท้ายปี ร่วมสนุกสุดฟิน ‘Phang-nga Festiva!” มหกรรมดนตรีประชันมินิบอลลูนมากที่สุดในโลก

News Update Travel

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมโรงแรมเลอเอราวัณ อ.เมือง จ.พังงา นายสุพจน์ รอดเรื่อง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดกิจกรรม Phang-nga Festival มหกรรมดนตรีประชันมินิบอลลูนมากที่สุดในโลก โดยมีนายไพบูลย์ กุลแพง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา นายอุทิศ ลิ่มสกุล ททท.สำนักงานพังง นายจารุวัฒน์ ตันสกุล รองนายก อบจ.พังงา ร่วมกันแถลงข่าว มีหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาคประชาสังคม องค์กรที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวอย่างพร้อมเพรียงเป็นการขับเคลื่อนแบบบูรณาการตามโครงการ Sport and Recreation City Model (supporting economic development) เมืองกีฬาและสันทนาการเพื่อการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ภายใต้แนวคิด สีสันแห่งวิถีชีวิตคนพังงา Culture & Life ภายใต้กรอบ 4 DNA ของจังหวัดพังงา ในปีนี้ 2566 ภายใต้ชื่อ พังงาเฟสติวัล Phang-nga Festival เป็นตัวเชื่อมทุกกิจกรรมเข้าด้วยกัน

สำหรับกิจกรรม “มหกรรมคอนเสิร์ต Music on The Beach” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 ธันวาคม 2566 มีการแสดงคนตรี โดยศิลปินผู้มีชื่อเสียงระดับท้องถิ่น(ภาคใต้) และระดับประเทศ อาทิเช่น ไท ธนาวุฒิ ,แช่ม แช่มรัมย์, เดวิด อินธี. อ้อย กระท้อน, หลวงไก่,เซียร์ นภัทร, บิว กัลยาณี วงดนตรีชื่อดัง เช่น พัทลุง สกายพาส และ โกไข่ ภายในงานยังมีกิจกรรมแสดงบอลลูนนานาชาติประเกทมินิบอลลูน Phang-nga Open Sky Festival จำนวน 66 ลูก พร้อมแสง สี เสียง ระหว่างวันที่ 21-23 ธันวาคม 2566 ซึ่งจัดว่าเป็นงานแสดงบอลลูนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก Phang-Nga International RC Balloon Fiesta 2023 (สถิติเดิมล่สุด เมื่อ พ.ศ. 66 ณ ประเทศเม็กซิโก แสดงบอลลูนจำนวน 58 ลูก)

ทั้ง 2 กิจกรรมจัดขึ้นในพื้นที่จุดเช็ดอิน”หนองมูลตะกั่ว” ต.คึกคักอ.ตะกั่วป้า จ.พังงา และพื้นที่เอกชนที่ได้รับอนุญาตในการจัดกิจกรรม ภายในงานยังเติมบรรยากาศรับลมหนาวส่งท้ายปี 2023 ด้วยการ โชว์ ช้อป ชิม เช่น การจัดแสดงรถโบราณคลาสสิค การ โชว์เครื่องเสียงรถยนต์ บู๊ทโอทอป ร้านอาหารแนวฟู้ดทรัค ของจังหวัดพังงากว่า 50 ร้านค้าชุมชน

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการ Sport and Recreation City Model (Supporting economie) เมืองกีฬาและสันทนาการเพื่อกาาส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัดพังงา เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจค้านท่องเที่ยวตลอดจน โรงแรม ที่พัก ร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้ชมความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดพังงา และได้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา