มาคาเลียส ชี้ท่องเที่ยวปีใหม่ไทยคึกคัก ที่พัก-เรือสำราญริมเจ้าพระยาจองเต็มคืนเคาท์ดาวน์

Business Food & Drink Hotel & Resort Lifestyle News Update Travel

มาคาเลียส แหล่งรวมอีวอเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว อันดับ 1 ของประเทศไทย ชี้ตลาดท่องเที่ยวสิ้นปีคึกคัก ที่พักหัวมืองใหญ่ เชียงใหม่-เขาใหญ่-พัทยา-ภูเก็ต จองเต็มแน่น โดยเฉพาะที่พักกทม. ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและกิจกรรมล่องเรือดินเนอร์ถูกนักท่องเที่ยว ไทย-เทศ จองคืนเคาท์ดาวน์เพื่อดูพลุเต็มตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2566 แนะผู้ประกอบการอย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาเกินความพอดี ภาครัฐควรเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยคุ้มครองนักท่องเที่ยว เพื่อสร้างชื่อท่องเที่ยวไทยให้กลับมาโดยเร็ว

นางสาวณีรนุช ไตรจักร์วนิช  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาคาเลียส ประเทศไทย จำกัด (Makalius) แหล่งรวมอี-วอเชอร์ที่พัก ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว อันดับ 1 ของประเทศไทย กล่าวว่า   “ประเทศไทยถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เป้าหมายของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่และการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ที่กำลังจะมาถึงนี้ ส่งผลให้ที่พักตามหัวเมืองใหญ่ ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ เขาใหญ่ พัทยา และจังหวัดภูเก็ต มียอดจองเต็มแน่นเกือบ 100% รวมถึงกรุงเทพฯ ด้วยเช่นกัน ซึ่งที่พักบริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับความนิยมสูงมากเป็นพิเศษจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงกิจกรรมล่องเรือดินเนอร์บนแม่น้ำเจ้าพระยาในคือวันสิ้นปีมียอดจองแน่นตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2566 เพื่อมาร่วมเฉลิมฉลองกับครอบครัวและมาร่วมชมความงดงามของการแสดงพลุ บริเวณไอคอนสยาม ซึ่งถือเป็น Global Countdown Destination ของประเทศไทย และได้รับการกล่าวถึงว่าเป็นจุดดูพลุที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในโลกเทียบเท่ามหานครอื่นๆ ทั่วโลก

ดังนั้นในช่วงเวลาดังกล่าวถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นช่วงสร้างชื่อเสียง สร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้กลับมาโดยเร็ว ดังนั้น ภาคส่วนสำคัญอย่างผู้ประกอบการทั้งโรงแรมที่พักและสถานที่ท่องเที่ยวจำเป็นต้องรักษามาตรฐานคุณภาพ ไม่อาศัยช่วงเวลาดังกล่าวเอาเปรียบนักท่องเที่ยวด้วยการขึ้นราคาเกินความพอดี รวมถึงภาครัฐบาลจำเป็นต้องเข้มงวดเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัย เพื่อปกป้อง ดูแลนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในคืนเคาท์ดาวน์ เพราะในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีผู้คนออกมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ด้านระบบขนส่งสาธารณะจำเป็นต้องขยายเวลาและเพิ่มจำนวนรถโดยสารเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการเดินทาง”