นายก ฯ  ร่วมด้วย รมว. กก. และ ผู้ว่าการททท. ลงพื้นที่  จ.ระนอง พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน

Lifestyle News Update social Travel

บ่ายวันนี้ (22 มกราคม 2567) นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และคณะผู้ทำงานจากททท. ได้ร่วมติดตามท่านนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ในการลงพื้นที่ตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดระนอง

โดยเริ่มต้นการสัญจรที่ บ้านไร่ ไออรุณ ฟาร์มสเตย์ ในอำเภอเมืองระนอง ซึ่งเป็นฟาร์มสเตย์พื้นที่แห่งรักอันอบอุ่น จากนั้น ได้เดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ตำบลม่วงกลวง (วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวตำบลม่วงกลวง) ที่อำเภอกะเปอร์ เพื่อรับฟังข้อเสนอแนะต่างๆ จากชาวชุมชนและรับชมการสาธิตผลิตภัณฑ์ชุมชนที่โดดเด่น จากนั้นเดินทางโดยรถสองแถวไม้ไปยังท่าเรือคลองลัดโนด เพื่อร่วมกิจกรรมปล่อยปูดำคืนสู่ธรรมชาติ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์แบบยั่งยืนบนฐานการพัฒนาเศรษฐกิจแบบเชื่อมโยงสามด้าน (BCG)

 

ต่อมา ท่านนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการฯ ผู้ว่าการททท. และคณะทำงาน ได้ออกเดินทางไปยังบ่อน้ำร้อนรักษะวาริน ในอำเภอเมืองระนอง ซึ่งเป็นบ่อน้ำแร่ร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดที่มีการชูอัตลักษณ์ชุมชน โดยได้เยี่ยมชมการบริหารจัดการและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพแบบอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เพื่อให้ชุมชนสามารถสร้างรายได้และพึ่งพาตนเองได้ ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งรัฐบาลจะผลักดันจังหวัดระนองสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพชั้นนำของโลก (Wellness City) ต่อยอดพัฒนาการท่องเที่ยวไทยอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างจุดแข็งและนำรายได้เข้าประเทศ

#ครมสัญจร
#สุขทันทีที่เที่ยวระนอง
#ระนองสดชื่น
#ททท