โคเรียนแอร์สั่งซื้อเครื่องบิน เอ350 จำนวนทั้งสิ้น 33 ลำ @Airbus @KoreanAir #A350

Business News Update Travel

กรุงเทพฯ 3 เมษายน 2567 – โคเรียนแอร์ (Korean Air) กลายเป็นลูกค้ารายใหม่ของเครื่องบินตระกูล เอ350 (A350) ภายหลังจากที่ได้ลงนามในคำสั่งซื้อเครื่องบินกับแอร์บัสจำนวนทั้งสิ้น 33 ลำ คำสั่งซื้อดังกล่าวประกอบด้วยเครื่องบินรุ่น เอ350-1000 (A350-1000) จำนวน 27 ลำ และเอ350-900 (A350-900)  จำนวน 6 ลำ

เครื่องบิน A350 มีพิสัยการบินที่ไกลที่สุดเมื่อเทียบกับเครื่องบินทุกรุ่นที่มีอยู่ในปัจจุบัน จึงสามารถนำไปปฏิบัติการในทุกเส้นทางบินระหว่างทวีปที่มีอยู่ในปัจจุบันของสายการบิน โดยลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซคาร์บอนลง 25 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อนหน้า พิสัยการบินที่เพิ่มขึ้นของรุ่น A350  จะทำให้สายการบินสามารถพิจารณาเปิดเส้นทางบินใหม่ ไปยังจุดหมายปลายทางระยะทางไกลต่าง ๆ ได้

นายเจสัน ยู (Jason Yoo) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและความปลอดภัย และรองประธานบริหารของสายการบินโคเรียนแอร์ กล่าวว่า “พิสัยบินที่ยอดเยี่ยม ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง และความสะดวกสบายของผู้โดยสารของ A350 ทำให้เครื่องบินรุ่นนี้เหมาะสมกับเครือข่ายการบินทั่วโลกของเราเป็นอย่างมาก” และกล่าวเสริมอีกว่า “เรามั่นใจว่าการนำเครื่องบิน A350 เข้ามาเสริมทัพให้กับฝูงบินของเรา จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและยกระดับประสบการณ์การเดินทางโดยรวมของผู้โดยสารของเรา”

นายเบอนัวต์ เดอ แซงเต็กซูเปรี (Benoit de Saint Exupéry) รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายขายเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัส กล่าวว่า “คำสั่งซื้อจากโคเรียนแอร์ครั้งนี้ถือเป็นการยืนยันที่สำคัญอีกครั้งหนึ่งสำหรับ A350 ในฐานะผู้นำเครื่องบินพิสัยไกลของโลก สายการบินจะได้รับประโยชน์จากประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานที่สูงขึ้นตลอดการดำเนินการทั้งหมด โดยลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซคาร์บอนลงเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ A350 ยังถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์ลงตัวที่สุดสำหรับสายการบินในการยกระดับผลิตภัณฑ์บนเครื่องบินและบริการระดับโลกให้ก้าวไปอีกขั้น เราขอขอบคุณโคเรียนแอร์สำหรับความเชื่อมั่นที่มีต่อแอร์บัสและผลิตภัณฑ์ของบริษัทมาอย่างต่อเนื่อง และเราเฝ้ารอคอยที่จะได้เห็นเครื่องบิน A350 ในลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ของทางสายการบินขึ้นให้บริการบนน่านฟ้า”

เครื่องบินตระกูล A350 ถือเป็นกลุ่มเครื่องบินลำตัวกว้างที่ทันสมัยที่สุดในโลก และได้รับการยอมรับในด้านการเป็นผู้นำเครื่องบินพิสัยไกลของโลก โดยรุ่นสำหรับบรรทุกผู้โดยสารสามารถบินได้ไกลถึง 9,700 ไมล์ทะเล หรือ 18,000 กิโลเมตรโดยไม่มีการจอดแวะพัก เครื่องบิน A350 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์รุ่นล่าสุด โครงสร้างของตัวเครื่องบินประกอบด้วยวัสดุขั้นสูงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ เช่น วัสดุคอมโพสิต ไทเทเนียม และอลูมิเนียมอัลลอยด์สมัยใหม่ เพื่อที่จะผลิตเครื่องบินที่มีน้ำหนักเบากว่าและมีประสิทธิภาพในด้านความคุ้มค่ามากกว่า ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลให้การใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซคาร์บอนลดลงโดยเฉลี่ยประมาณ 25 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อนหน้าที่มีขนาดใกล้เคียงกัน

ณ สิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เครื่องบินตระกูล A350 ได้รับคำสั่งซื้อรวมเป็นจำนวน 1,240 ลำ จากลูกค้า 59 รายทั่วโลก