Korean Air และ L3Harris ร่วมมือกันเพื่อปรับปรุง ศักยภาพการเฝ้าระวังของกองทัพอากาศเกาหลีใต้

Business Lifestyle News Update Travel

(โซล 14 สิงหาคม 2024) – Korean Air และบริษัทผู้รับเหมาด้านการป้องกันประเทศของสหรัฐฯ บริษัท L3Harris Technologies จัดงาน ‘L3 Industry Day’ ที่โรงแรมกองทัพอากาศในกรุงโซล เพื่อหารือเกี่ยวกับการเสริมสร้างขีดความสามารถในการเฝ้าระวังและลาดตระเวนทางอากาศของกองทัพอากาศเกาหลีใต้

ผู้เข้าร่วมงาน ได้แก่ Jung Woo Park รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายธุรกิจการบินและอวกาศของ Korean Air, Jason W. Lambert ประธาน L3Harris Intelligence, Surveillance and Reconnaissance (ISR) และตัวแทนจากบริษัทด้านการป้องกันประเทศในประเทศและต่างประเทศ 30 บริษัท รวมถึง Israel Aerospace Industries (IAI), ELTA Systems, LIG Nex1, Yeonhab Precision และ Han-ul Systems

กองทัพอากาศสาธารณรัฐเกาหลีตั้งเป้าที่จะจัดหาระบบเตือนภัยและควบคุมล่วงหน้าทางอากาศ (AEW&C) เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการเฝ้าระวัง เครื่องบินขั้นสูงเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นศูนย์บัญชาการทางอากาศ โดยทำหน้าที่ติดตามพื้นที่น่านฟ้าอย่างครอบคลุมและควบคุมการปฏิบัติการทางทหารแบบเรียลไทม์

ปัจจุบันกองทัพอากาศเกาหลีมีเครื่องบินบังคับวิทยุรุ่นโบอิ้ง E-737 ‘Peace Eye’ จำนวน 4 ลำ โครงการระยะที่ 2 ซึ่งมีงบประมาณ 2.9 ล้านล้านวอน กำลังอยู่ระหว่างการจัดหาเครื่องบินเพิ่มเติมภายในปี 2031

L3Harris ได้เสนอโซลูชันสำหรับระยะที่สอง โดยบูรณาการเครื่องบิน Global 6500 ของ Bombardier เข้ากับระบบเรดาร์ที่ทันสมัยของ IAI สายการบิน Korean Air ซึ่งใช้ประโยชน์จากข้อตกลงความร่วมมือปี 2022 กับ L3Harris จะเข้ามามีส่วนสนับสนุนการดัดแปลงเครื่องบิน การผลิตชิ้นส่วน และการฝึกอบรมปฏิบัติการ คาดว่าโครงการนี้จะมอบโอกาสให้กับอุตสาหกรรมการป้องกันประเทศในประเทศในการถ่ายโอนเทคโนโลยี เพิ่มขีดความสามารถในประเทศ และอำนวยความสะดวกในการบูรณาการเข้ากับห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก

“ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้จะทำให้ Korean Air สามารถจัดหาและพัฒนาเทคโนโลยีล้ำสมัยในด้านการดัดแปลง การรวมระบบ และการบำรุงรักษาเครื่องบินภารกิจพิเศษขั้นสูงอย่างครอบคลุม” Jung Woo Park หัวหน้าฝ่ายธุรกิจการบินและอวกาศของ Korean Air กล่าว “ในฐานะผู้นำในภาคการบินของเกาหลี เรามุ่งมั่นที่จะสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ภายในอุตสาหกรรมการป้องกันประเทศและเสริมสร้างห่วงโซ่คุณค่าหลังการขายด้านการบินและอวกาศทั้งหมด”

Jason W. Lambert ประธานฝ่ายข่าวกรอง เฝ้าระวัง และลาดตระเวน (ISR) ของ L3Harris กล่าวว่า “หากเลือกใช้โซลูชัน Global 6500 AEW&C ของ L3Harris เราจะใช้ประโยชน์จากความร่วมมือทางอุตสาหกรรมในประเทศเพื่อบรรลุเป้าหมายของเราในการผลิตในเกาหลี ดำเนินการโดยเกาหลี และบำรุงรักษาในเกาหลี เรามุ่งหวังที่จะร่วมมือกับอุตสาหกรรมในท้องถิ่นในการปรับเปลี่ยนเครื่องบิน การผลิตระบบภารกิจ โลจิสติกส์ และการสนับสนุน MRO เพื่อเพิ่มความปลอดภัย ความมั่นคง และความเป็นอยู่โดยรวมของสาธารณรัฐเกาหลี”

ตั้งแต่ปี 1978 Korean Air ได้บำรุงรักษาและปรับปรุงประสิทธิภาพต่างๆ ให้กับเครื่องบินทหารของเกาหลีและสหรัฐฯ ประมาณ 6,000 ลำ ปฏิบัติการเหล่านี้ดำเนินการที่ศูนย์เทคโนโลยีปูซานของสายการบิน ซึ่งเป็นฐานซ่อมบำรุงเครื่องบินทหารของ Korean Air ซึ่งเป็นศูนย์ซ่อมบำรุงเครื่องบินทหารที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ความเชี่ยวชาญที่ได้รับการพิสูจน์แล้วและสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นสูงของศูนย์เทคโนโลยีทำให้ศูนย์เทคโนโลยีเป็นทรัพย์สินสำคัญสำหรับโครงการ AEW&C ที่เสนอ โดยมีความสามารถที่ครอบคลุมในการปรับเปลี่ยนเครื่องบิน การบูรณาการระบบ และการบำรุงรักษาฝูงบินระยะยาว