“ชูเพชร” ครูปัญญา เพ็ชรชู นิทรรศการ Biography and Art exhibition การแสดงประวัติและผลงาน

Lifestyle News Update social

การจะกล่าวถึงความดีใครสักคน ดูแล้วมีทั้งความง่ายและยาก ง่ายเพราะความดีนั้นต้องเอ่ยนาม และพูดถึง แต่ยากตรงที่เราต้องเรียนรู้ความดีนั้นอย่างจริงจังและลึกซึ้ง เพื่อสิ่งที่เอ่ยนั้นจะมีคุณค่ามหาศาลและมีประโยชน์ต่อผู้อื่น รวมทั้งสังคมอย่างแท้จริง

ดินป่า จีวัน แห่งวงจีวันแบนด์ ศิลปินจิตรกร นักแต่งเพลง บทเพลงธรรม เลือกที่จะทำงาน กตัญญูกตเวทิตาแด่ครูบาอาจารย์ อย่างที่เคยทำมาแล้วมากมาย เช่น บทเพลงแด่ ในหลวงรัขกาลที่ 9, ท่านพุทธทาสภิกขุ, หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ, หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปัณโณ และครูบาอาจารย์ผู้ทรงคุณค่าอีกหลายท่าน ล้วนแล้วแต่ ได้รับการเอ่ยนามผ่านบทเพลงและคอนเสิร์ตต่างๆ มากว่า 15ปี แสดงถึงคุณค่า ที่ท่านทั้งหลายทิ้งไว้ให้สังคม และเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาจิตวิญญาณที่สำคัญต่อการดำรงชีวิต

ครั้งนี้จึงเป็นความพิเศษอีกครั้ง หลังจากหลายปี ที่ห่างหายการศึกษาคนสำคัญคนหนึ่งคนใด ดินป่า จีวัน เลือกที่จะเอ่ยนามครู ครูปัญญา เพ็ชรชู “ผู้ให้ ผู้สร้าง” ที่สำคัญของโรงเรียนเพาะช่าง การใช้เวลาทำงานกว่า1ปี เพื่อเอ่ยนาม ครูของครู นั้นต้องอาศัยความตั้งใจและอดทนอย่างยิ่งยวด และ งานก็ได้สำเร็จลุล่วงไปแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ในงานที่ชื่อว่า “ชูเพชร” ครูปัญญา เพ็ชรชู นิทรรศการ Biography and Art exhibition เพื่อชูเพชร ของครูปัญญา เพ็ชรชู ให้โดดเด่น เป็นที่ต้องตา ต้องใจ สะดุด หยุดดู และเรียนรู้ ว่าเพชรเม็ดนี้งดงามและมีคุณค่าเพียงใด

ทุกคนมีเพ็ชร แต่ต้องมีคนเชิดชู และได้รับการเจียระไน ดินป่า จีวัน ได้เจียระไนให้ผู้คนในสังคมได้รับรู้แล้ว ขอทุกท่านเรียนรู้ไปด้วยกัน นำเอาคุณค่านี้ ไปบอกต่อ เป็นตัวอย่างแก่คนรุ่นต่อไป เพื่อสร้างสังคมของการเป็น ผู้ให้ ผู้สร้าง ผู้เปลี่ยนแปลง ไปในทิศทางสวยงาม สงบ ร่มเย็น
และการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ

ครูปัญญา เพ็ชรชู ได้ถูกเอ่ยนามโดย ดินป่าจีวันและเพื่อนผองทั้งหลาย ทุกท่านจะได้รับรู้ และประจักษชัด ในงาน “ชูเพชร” ครูปัญญา เพ็ชรชู ที่จัดแสดงระหว่าง วันที่ 5 -27 ตุลาคม2567 เวลา 09.00-18.00 น. ของวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตลอดทั้งเดือน ณ Whispering Garden Café สวนสามพราน

“365วัน ของผมในการเฝ้าระวัง ทุกถ้อยอักษร ทุกเวลานาที ที่เป็นไปในแต่ละวัน ผมตั้งใจอย่างมากเพื่อให้เกิด กระบวนการ “ปัญญาศึกษา” โดยนำ ชีวิตของครูปัญญา เพ็ชรชูมาเผยแผ่ เผยแพร่ แก่โลกให้เข้าใจ การเหน็ดเหนืีอยมากมายขนาดไหนอยู่ผู้เดียวนั้น มีข้อดีคือ ได้ค้นพบเส้นทางเดินของครูปัญญา เพ็ชรชู อย่างชนิดสุดขั้วหัวใจ ผมภูมิใจที่ได้ติดตามครู…ชีวิตของครู คือ ปุ๋ยแห่งมวลมนุษยชาติ
การดำเนินชีวิตของครูทำให้…โลก….ไม่เดือด” ดินป่า จีวัน กล่าว

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ 0626289549 และ Whispering Garden Café สวนสามพราน เพื่อขอเข้าชม (เข้าชมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย)