PRINC(プリンシパル・キャピタル社

News Update

PRINC(プリンシパル・キャピタル社)は日本経営と提携してタイにおける高齢者ケア事業に注力すると発表しました
PRINCは日本で50年以上病院・福祉施設経営の実績のある日本経営およびNKグループと提携してタイにおける病院及び高齢者ケア事業に注力し、高齢者ケアセンターを共同で開発する覚書書に調印したと発表しました。この方針はタイ政府のタイをヘルスケアおよびヘルスツーリズムの中心となることを目指す政府の「ヘルスケア4.0」スキームとも合致します。


พริ้นซิเพิล แคปิตอล” ลงนาม MOU พันธมิตรใหม่ “นิฮอน เคเอ (Nihon Keiei)” พร้อมลุยธุรกิจด้านการดูแลผู้สูงอายุในประเทศไทย เน้นการฟื้นฟู ด้วยแนวคิด Self-reliance ให้ผู้สูงอายุกลับมาแข็งแรงและกลับไปใช้ชีวิตกับครอบครัวได้
ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพภายใต้บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) ร่วมกับ บริษัท นิฮอน เคเอ จำกัด (Nihon Keiei) บริษัทในเครือ NK Group จากประเทศญี่ปุ่น ผู้ประกอบการด้านการดูแลผู้สูงอายุที่มีประสบการณ์มากกว่า 50 ปี เพื่อดำเนินธุรกิจด้านการดูแลผู้สูงอายุในประเทศไทย โดยจะมีการร่วมทุนเพื่อจัดตั้งบริษัทซึ่ง PRINC ถือหุ้น 51% และ บริษัท นิฮอน เคเอ จำกัด ถือหุ้น 49% มีกรอบระยะเวลาการลงทุนใน 2 ปีแรกเพื่อดำเนินการจัดตั้งศูนย์ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในปี 2563

บริษัท นิฮอน เคเอ จำกัด (Nihon Keiei) บริษัทในเครือ NK Group นับเป็นหนึ่งในพันธมิตรใหม่ของบริษัทฯ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายการดำเนินธุรกิจของพริ้นซิเพิล แคปิตอล หลังจากย้ายหลักทรัพย์สู่หมวดธุรกิจการแพทย์ (Health Care Services) มุ่งให้ความสำคัญกับธุรกิจโรงพยาบาลและธุรกิจเพื่อสุขภาพมากขึ้น โดยมีแผนจับมือพันธมิตรใหม่ทั้งในและต่างประเทศในการร่วมกันพัฒนาสถานดูแลผู้สูงอายุ เพื่อให้สอดรับกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ที่มีอัตราการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และยังสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ Healthcare 4.0 ที่มีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ