“นิกกี้ – ณิฐ์ภาวรรณย์” ลุย! ช่วยผู้ป่วยติดโควิด-19 ในเขตดอนเมืองสู่สถานพยาบาล

News Update social

ด้วยความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 คุณนิกกี้ – ณิฐ์ภาวรรณย์ เเตงเอี่ยม ได้ประสานเตียงผู้ป่วยติดโควิด-19 หลายราย ในเขตดอนเมืองล่าสุด ซึ่งพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประมาณห้าวันแต่ยังไม่มีเตียงในการเข้ารับการรักษาถึงแม้จะมีสิทธิ์ประกันสังคม

คุณนิกกี้ – ณิฐ์ภาวรรณย์ กล่าวว่า “ครอบครัวนี้อยู่กันสองแม่ลูก ผู้เป็นแม่ติดเชื้อโควิดแต่ยังไม่สามารถเข้ารับการรักษาได้เนื่องจากไม่มีเตียง ทางเราจึงได้รีบจัดการประสานให้ส่งต่อโรงพยาบาลบุษราคัม เพื่อให้ถึงมือแพทย์อย่างทันท่วงที ถึงแม้ว่าภาพที่ค่อนข้างบีบหัวใจของคนเป็นลูกชายที่ต้องส่งแม่ขึ้นรถพยาบาล แต่เขาบอกว่าดีใจมากที่แม่ได้รับการช่วยเหลือพาตัวไปรักษา”

 

ขณะเดียวกัน พบผู้ป่วยเป็นหญิงอายุ 18 ปี อาศัยอยู่กับแม่และน้องอีก 2 คนร่วมกัน จึงได้มีการประสานส่งหญิงคนดังกล่าวไปยังโรงพยาบาล โดยมีรถพยาบาลมารับตัวไปรักษา จากการประสานงานดังกล่าว ทำให้ครอบครัวของผู้ป่วยเเละผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยต่างดีใจที่มีคนเข้ามาช่วยเหลือและประสานจนผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาพยาบาล

ส่วนทางด้านชุมชนวังทอง เขตดอนเมือง ก็ได้กล่าวถึงเเละขอบคุณคุณนิกกี้ – ณิฐ์ภาวรรณย์ แตงเอี่ยม ที่ได้ช่วยประสานแบบรวดเร็วจริงจัง และยังได้มอบข้าวสารอาหารแห้งไว้ให้สำหรับผู้ที่เข้ารับการกักตัวที่บ้านโดยไม่มีรายได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมอย่างยิ่ง

คุณนิกกี้ – ณิฐ์ภาวรรณ เเตงเอี่ยม เปิดเผยถึงการยื่นมือเข้าช่วยเหลือครั้งนี้ว่า “อยากให้กำลังใจทุกคนในช่วงวิกฤติโควิดแบบนี้ เราจะก้าวข้ามไปด้วยกัน ช่วยในส่วนไหนได้ เราจะช่วยเพราะเราคนดอนเมือง ไม่ทิ้งกัน”