กรมพส. ลงพื้นที่ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง จ.น่าน

News Update social

วันพุธที่ ๑๗ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ นายสมใจ บุญอาจ ผู้อำนวยการกองหนึ่งใจ…เดียวกันฯ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง จังหวัดน่าน เพื่อซักซ้อมความเข้าใจในการใช้จ่ายงบประมาณ และวางแผนการดำเนินโครงการ/กิจกรรมตามโครงการโรงเรียนเพียงหลวงฯ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๕ และการประเมินภาพรวมของการดำเนินโครงการ/กิจกรรม รวมทั้งรับฟังปัญหา/อุปสรรคในการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา โดยมีนางนิภารัตน์ ประพฤติ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูง จังหวัดน่าน และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

จากนั้น ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๕๖๔ ลงพื้นที่โรงเรียนเพียงหลวง ๗ฯ จังหวัดน่าน เพื่อติดตามการดำเนินโครงการ/กิจกรรมในปีที่ผ่านมาโดยได้ให้แนวทางในการดำเนินโครงการ/กิจกรรม เเก่คณะครูอาจารย์ที่ปฎิบัติงานในพื้นที่ดังกล่าว โดยมีนางณัฐชยา พันธุลี ผู้อำนวยการโรงเรียนเพียงหลวง ๗ฯ จังหวัดน่าน พร้อมด้วยคณะครูให้การต้อนรับ

อีกทั้งเยี่ยมชมกิจกรรมตามโครงการโรงเรียนเพียงหลวงฯ จำนวน ๗ ฐานกิจกรรม ดังนี้
๑. กิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์จากกากกาแฟ
๒. กิจกรรมเค้กกาแฟ
๓. กิจกรรมบิวตี้ & สปา
๔. กิจกรรมเทียนหอมแฟนซี
๕. กิจกรรมสบู่จากกากกาแฟ
๖. กิจกรรมร้านกาแฟเพียงหลวง
๗. กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียง ประกอบด้วย การเลี้ยงไก่ เลี้ยงปลา เลี้ยงปลาบ่อดิน การเพาะเห็ด การปลูกพืชผัก

นอกจากนี้ ได้ลงพื้นที่ครอบครัว ชุมชนโรงเรียนเพียงหลวงฯ จำนวน ๒ ครอบครัว ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการ/กิจกรรม ได้ฝึกทักษะอาชีพการทำสบู่จากกากกาแฟ และ การทำเหรียญโปรยทาน จากโรงเรียนเพียงหลวง๗ฯ จังหวัดน่าน และนำทักษะ ความรู้ ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการครองชีพ และสร้างรายได้เสริม

ในการนี้ ได้นำสิ่งของบริจาค ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองคุ้มครองสวัสดิภาพและเสริมสร้างคุณภาพชีวิต มอบให้โรงเรียนเพียงหลวง ๗ฯ จังหวัดน่าน เพื่อมอบให้เด็กนักเรียนและนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป