อีกก้าวของ CHEF MAY’s  gourmet ปลุกตลาด “น้ำพริกส็อก “ นวัตกรรมต่อยอดมนต์อาหารเหนือสู่ตลาดสากล

Food & Drink Lifestyle News Update social

จากเส้นทางที่ยาวนานของ เชฟเมย์-พัทธนันท์ ธงทอง” เชฟที่ผูกพันและรักการทำอาหารมาตั้งแต่อายุสิบขวบ ผ่านแรงบันดาลใจจากฝีมือการทำอาหารแสนอร่อยของคุณพ่อคุณแม่ ทำให้เธอแสวงหาเส้นทางชีวิตของตนเองออกเดินทางตามความฝัน

ตลอดระยะเวลาสิบกว่าปีที่ผ่านมา “เชฟเมย์” สั่งสมประสบการณ์ในวงการอาหารทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งผ่านการประกวดมาแล้วมากมาย จนสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และเมื่อโอกาสมาถึงเธอเลือกที่จะนำอาหารบ้านเกิดอย่างน้ำพริกสูตรคุณป้าที่มีมาอย่างยาวนานกว่าห้าสิบปี นำมารังสรรค์ปรุงแต่งรสชาติจากชาวเหนือผสมผสานความเป็นอินเตอร์เข้าไปอย่างกลมกล่อมและสื่อถึงความเป็นชาวเหนืออย่างชัดเจน ภายใต้ผลิตภัณฑ์ตัวแรก คือ น้ำพริก ส็อก โดยมีการเปิดตัวเมื่อวันก่อนที่ร้านอาหาร MAZE ย่านสามเสน ข้างโรงพยาบาลวิชัยยุทธ ที่ผ่านมา

เชฟเมย์ – พัทธนันท์ ธงทอง เล่าถึงแรงบันดาลใจในผลิตภัณฑ์ น้ำพริก ส็อก นี้ว่า แรงบันดาลใจมาจากอาหารที่คุณพ่อคุณแม่ทำให้ทานจากความรักตลอดเวลา ทุกครั้งที่กลับบ้านหรือเดินทางไปเรียนไกลจะนำติดตัวไปด้วย ถือเป็นเมนูโปรดและที่สำคัญคือมีความเป็นอัตลักษณ์มีความเป็นเหนือ และเราเป็นเชฟเป็นอาชีพที่ได้โอกาสจากสังคมมากมาย เมื่อมีโอกาสจึงอยากตอบแทนบ้านเกิดให้ดีด้วยสิ่งที่ตัวเองมี จึงสื่อผ่านอาหารด้วยฝีมือของเราให้ไปได้ไกล

ในส่วนของส่วนผสม หลัก ๆ คือ น้ำพริกตาแดงและมะเขือเทศ น้ำพริกตาแดงคือสิ่งที่ใช้ได้สองสายพันธ์ ทั้งลูกเล็กและลูกใหญ่นำมาผสมกันเพื่อให้เกิดรสชาติที่กลมกล่อมโดยไม่ใช้สารปรุงแต่งเลย พวกพริกกะเทียมก็ทำเหมือนน้ำพริกเหนือจริงๆ คือไม่ปรุงแต่ง ไม่ใส่สารเสริม เราใช้ธรรมชาติหมด

วัตถุดิบนี้เช่น มะเขือเทศต้องสั่งจากเชียงใหม่ลงมา น้ำพริกตาแดงก็เป็นของเหนือซึ่งเป็นสูตรของคุณป้าซึ่งทำมาห้าสิบกว่าปีแล้ว เป็นสูตรของที่บ้าน

และในวันเปิดตัว “น้ำพริก ส็อก” เชฟเมย์ ได้รังสรรค์ปรุงแต่งมาให้ได้ชิมกันกว่าสิบแบบ พิสูจน์ความอร่อย ว่า น้ำพริกส็อกนี้ สามารถคลุกข้าวร้อนรับประทานและยังสามารถดัดแปลงปรุงเมนูต่างๆ ที่น่าสนใจได้อย่างหลากหลาย

เชฟเมย์ บอกว่า น้ำพริกส็อก จะคลุกข้าวร้อนรับประทานได้ และยังสามารถดัดแปลงปรุงเมนูต่าง ๆ ซึ่งแต่งเป็นเมนูอื่น ๆ ได้หลากหลาย อาทิเช่น ไข่เจียวปู จิ้มน้ำพริกส็อก,หมูสามชั้นทอดน้ำพริกส็อก, ข้าวผัดน้ำพริกส็อกปลาเค็ม, เส้นฟูซิลลี่ผัดน้ำพริกส็อกกุ้งสด, ทาร์ตเป็ดตุ๋นสไตล์ฝรั่งเศสซอสน้ำพริกส็อก, สลัดเบคอนอบเมเปิ้ล น้ำสลัดน้ำพริกส็อกมะนาวเหลืองและน้ำมันมะกอก,แกงกิมจิน้ำพริกส็อกเต้าหู้อ่อน, แซนด์วิชเนื้อวากิวทงคัทสึน้ำพริกส็อกมาโย,ไก่อบน้ำพริกส็อกและซอสโยเกิร์ต, Chocolate ไส้แยมราสเบอรี่-น้ำพริกส็อก

ด้านช่องทางการจำหน่าย เชฟเมย์ กล่าวว่า ในอนาคตจะมีวางขายทั่วไปแต่ตอนนี้สามารถหาซื้อได้ตามหน้า Facebook Fanpage และไลน์ ซื้อไปแล้วอยากสอบถามว่า กินอย่างไร ใช้ทำอาหารอะไรได้บ้างก็สอบถามได้โดยตรง ถือว่าเป็นน้ำพริกตัวแรกที่ มีเชฟคอยให้คำปรึกษาจริงๆ

กลุ่มเป้าหมายของเมย์แรกๆ จะมาจากกลุ่ม FC GROUPS เป็นกลุ่มที่ชื่นชอบอาหารของเมย์ แฟนคลับที่เหนียวแน่นและก็จะขยายไปยังกลุ่ม foody ที่ชอบทำอาหาร เหมือนเป็นสารตั้งต้นให้คุณไปต่อยอด และก็จะเป็นกลุ่ม ต่างประเทศ โดยเราจะส่งออกให้กับบุคคลทั่วๆไป มันจะค่อยๆ ขยายวงออกไป แต่กลุ่มแรกคือทำให้กลุ่มคนที่เชื่อมั่นเชฟเมย์ก่อนว่าอาหารของเชฟเมย์เป็นอย่างไร ซื้อและเพื่อบอกต่อ เมย์เชื่อในเรื่องของ word of mouth ว่า ถ้าเขาได้ทานจริงๆ อย่างที่เราตั้งใจทำแล้ว เขาจะไปบอกต่อ ตรงนี้สำคัญยิ่งกว่าการโฆษณา

ลองลิ้มรส “น้ำพริกส็อก” ฝีมือ “เชฟเมย์” กระปุกละ 160 บาท สั่งซื้อได้ Facebook/chefmaysgourmet หรือ ไลน์แอด @chefmaysgourmet หรือแวะชิมที่ร้าน MAZE ตรงข้ามรพ.วิชัยยุทธ ย่านสามเสนก็ได้เลย