ททท.รุกตลาดสายมู เปิดตัวแคมเปญ”เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล” หวังดันยอดนักเที่ยวทะลุเป้า

Lifestyle News Update Travel

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัว “เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล” ตามพฤติกรรมนักท่องเที่ยวชาวไทย หวังเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวสายมู ดันยอดนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางทะลุ 160 ล้าน คน-ครั้ง ภายในปี 2565 นี้

วันนี้ (2 กุมภาพันธ์ 2565) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. นายกสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) ซินแสมังกร และดีเจบุ๊คโกะ ร่วมแถลงข่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางตามเส้นทางความเชื่อ ศรัทธา และความสนใจพิเศษ ททท. จึงได้จัดทำโครงการ “เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล” โดยการรวบรวมความรู้ คำแนะนำ และเคล็ดลับการไหว้เทพเจ้า ณ แหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยการออกแบบเป็น เส้นทางเที่ยวแก้ชง โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่เกิดปีวอก ปีขาล ปีมะเส็ง และปีกุล และแหล่งท่องเที่ยวเสริมมงคลปีขาล อีก 12 แห่ง สำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป

โครงการ “เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล” ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการธุรกิจในการออกแบบเป็น Package Tour พร้อมขาย ที่ผนวกอาจารย์ ซินแส รวมถึงมัคคุเทศก์ท้องถิ่นให้เป็นผู้แนะนำ และอำนวยความสะดวกในการเดินทางไหว้เทพเจ้า และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นการส่งเสริมการเดินทางเป็นหมู่คณะ และรักษาเถียรภาพการประกอบการของมัคคุเทศก์ และบริษัทนำเที่ยวในยุคปัจจุบันได้อีกด้วย

ททท. มั่นใจว่า โครงการ “เที่ยวแก้ชง เสริมมงคลปีขาล” จะส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศได้เป็นอย่างดี โดยการท่องเที่ยวจะกลับมาเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ เพราะนับจากนี้ “โควิด กับ เศรษฐกิจ จะต้องอยู่ร่วมกันด้วยดีต่อไป” และ “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” แน่นอนคะ

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่าน ร่วมกิจกรรมเช็คดวงเพื่อออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวแก้ชง หรือเส้นทางท่องเที่ยวเสริมสิริมงคลได้ที่ www.tourismthailand.org/luckytourthailand

#AmazingThailand
#AmazingNewChapters
#เที่ยวเมืองไทยAmazingยิ่งกว่าเดิม
#เที่ยวแก้ชงเสริมมงคลปีขาล