เทคนิคเลือก “พนักงานที่ใช่” โดนใจผู้บริหารและผู้ร่วมงานในองค์กร

education Lifestyle News Update

ผู้บริหารที่ก้าวเข้ามาสู่โลกของการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทขนาดเล็กหรือองค์กรขนาดใหญ่ ล้วนมีองค์ประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้ นั่นคือ “พนักงานในองค์กร” ที่เป็นเหมือนฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนให้ธุรกิจประสบความสำเร็จ ตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และเป็นไปตามเป้าหมายที่คุณวางไว้

อย่างไรก็ตาม กระบวนการสรรหาพนักงานให้มาทำหน้าที่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ถูกที่ ถูกเวลา และอยู่ร่วมงานกันได้นาน ๆ คือโจทย์ยากที่ท้าทายบรรดาผู้ประกอบการอย่างยิ่ง เพราะลำพังแค่การอ่านจากใบสมัคร หรือถามคำถามเบื้องต้นที่เตรียมไว้ ไม่ได้การันตีว่าผู้สมัครงานคนนั้น มีความสามารถเพียงพอและตอบโจทย์องค์กรคุณได้หรือไม่ ทำให้ไม่รู้ว่าควรตัดสินใจเลือกใครดี เพราะหากเลือกคนผิด อาจจะมีผลให้องค์กรเสียทรัพยากร และเสียเวลา และเสี่ยงกับปัญหาพนักงานลาออกให้ต้องปวดหัวไม่รู้จบ

แต่ในทางกลับกัน หากคุณได้คัดเลือกคนที่ใช่ มาร่วมงานในองค์กรของคุณ ยิ่งอยู่นานเท่าไหร่ พวกเขาจะยิ่งเรียนรู้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์จนเชี่ยวชาญในงานที่ทำ โดยเฉพาะหากธุรกิจคุณขายสินค้าและบริการ พนักงานที่รู้จักสินค้าของคุณเป็นอย่างดี ยิ่งทำให้พวกเขาส่งต่อข้อมูลไปยังลูกค้าได้แบบมืออาชีพ และเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สินค้าของคุณได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากลูกค้าได้ดีกว่า การสอนงานพนักงานใหม่ๆ ที่เปลี่ยนหน้าเข้ามาตลอดเวลา

ดังนั้น Bangkok Bank SME จึงเตรียม 4 คำถามสัมภาษณ์งาน เพื่อให้องค์กรของคุณ ได้พนักงานที่ตรงใจ มีคุณสมบัติที่ใช่ และอยู่ร่วมงานกันได้แบบยาว ๆ มาฝากกัน 1. คำถามสัมภาษณ์งานเชิงจิตวิทยา 2. ถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากคำตอบของผู้สมัคร

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากคนที่คุณเลือกรับเข้างาน สามารถตอบโจทย์ความต้องการ และมี Passion ในการขับเคลื่อนธุรกิจไปข้างหน้าได้อย่างแท้จริง สิ่งที่คุณต้องไม่ลืมโดยเด็ดขาด คือรักษาพนักงานที่ดีเหล่านี้เอาไว้

ซึ่งคุณสามารถดูรายละเอียดแนวทางคำถามสัมภาษณ์งาน เพื่อให้องค์กรของคุณ ได้พนักงานที่ตรงใจ มีคุณสมบัติที่ใช่ ได้ที่ https://www.bangkokbanksme.com/en/9up-techniques-for-choosing-the-right-employee