เปิดแนวคิด “ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล” …กับประโยค สร้างโลก “ชีวิตเราเกิดมาเพื่ออะไร”

Lifestyle News Update social

ที่มาของคำว่า “ผู้หญิงเก่ง” บนเวที Mrs.thailand world ใครๆ ก็เป็นได้ ขอให้มีหัวใจเพื่อสาธารณะ
หลายคนในแวดวงสังคม เซเลบริตี้ คนทำงานแวดวงธุรกิจ แวดวงเพื่อสุขภาพหรือคนทำงานเพื่อสังคมต่างรู้จักเธอคนนี้ในฐานะ ผู้บริหาร Vital Glow Skin & Aesthetic Center ภายใต้โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 และยังเป็นผู้ก่อตั้งมูลนิธินวมินทร์รวมใจ ร่วมกับคุณ สามี “ดร. มานะ เตชะไพฑูรย์” จะด้วยบทบาทไหน ก็แล้วแต่ “ดร.พิมพ์ขวัญ” ก็ยังเป็นคุณแม่ที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นอย่างมากเห็นได้จากหลายๆ โครงการที่ “ดร.พิมพ์ขวัญ” เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งและดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเพื่อเด็กและสตรี โดยมี คุณพ่อ “นพ.ประจักษ์ บุญจิตต์พิมล” ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 เป็นฮีโร่ในดวงใจมาตลอดและยังเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานเพื่อสังคมมาจนถึงทุกวันนี้

จากช่วงโควิดคุกคามโลกที่ผ่านมาสร้างความยากลำบากแก่บรรดาแม่ๆ ในสังคมเป็นวงกว้าง รวมไปถึงตัว “ดร.พิมพ์ขวัญ” เองที่ต้องเก็บตัว เลี้ยงดูลูกน้อยอย่างระมัดระวัง จนในบางครั้งเกิดคำถามขึ้นในใจ “ชีวิตเราเกิดมาเพื่ออะไร” กลายเป็นที่มาของ “มูลนิธินวมินทร์รวมใจ” เพื่อเด็กและสตรี

จนถึงวันนี้ “ดร.พิมพ์ขวัญ” ยังดำเนินการช่วยเหลือแม่ ๆ ผู้ด้อยโอกาส อย่างต่อเนื่อง สิ่งไหนที่ทำได้ องค์กรไหน ที่มีคอนเซ็ปตรงใจ “ดร.พิมพ์ขวัญ” จะไม่พลาดเข้าร่วมทุกครั้งไป รวมไปถึงเวที Mrs.thailand world 2022 ซึ่งตรงกับคอนเซ็ป ที่“ดร.พิมพ์ขวัญ” ตั้งปณิธานไว้

และในที่สุด “ดร.พิมพ์ขวัญ บุญจิตต์พิมล” ก็ได้รับการคัดเลือกและเป็นผู้ครอบครองมงกุฎ Mrs.thailand world 2022 ซึ่งแน่นอนว่าเวทีนี้ให้ความสำคัญต่อสิทธิสตรีและส่งเสริมการทำงานเพื่อสังคมเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับที่ “ดร.พิมพ์ขวัญ” ได้ตั้งใจเอาไว้และอีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญคือ ผู้ครองมงกุฎ Mrs.thailand world จะต้องทำคือ ต้องเข้าร่วมประกวดเวทีระดับโลกอย่าง Mrs. World ในเดือนธันว่าคมนี้

ซึ่งแน่นอนว่าเป็นโอกาสอันดี ที่ “ดร.พิมพ์ขวัญ” จะใช้โอกาสนี้สานสัมพันธ์กับนานาประเทศ เพื่อร่วมมือกันช่วยสร้างสรรค์สังคมช่วยเหลือเด็กและสตรีผู้ด่อยโอกาสอีกต่อไป
………………………………………………………………………………………………………
ภาพจาก https://www.facebook.com/MrsThailandWorld