กรมพัฒน์ฯ จับมือแพลตฟอร์มสุขภาพและความงามชั้นนำ เปิดแคมเปญ DBD Wellness Gift Fest กระตุ้นยอดขายให้ธุรกิจ Wellness

Business Lifestyle News Update

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือสตาร์ทอัพไทยเชื่อมโยงแพลตฟอร์มสั่งจองบริการความงามชั้นนำ โดยดึงผู้ให้บริการด้านสุขภาพและความงามกว่า 100 ร้านค้าเข้าร่วม พร้อมจัดแคมเปญ DBD Wellness Gift Fest ร้านเด็ด ลดอลัง ปังทุกดีล เพื่อส่งเสริมการตลาด กระตุ้นยอดขาย เพิ่มรายได้ให้ธุรกิจ Wellness โดยพุ่งเป้าไปที่กลุ่มคนรักและใส่ใจสุขภาพ ที่หลงใหลและชื่นชอบการนวดผ่อนคลาย พร้อมจัดแพคเกจให้เลือกหลากหลายตามสไตล์ที่ชอบ จะซื้อเป็นรางวัลให้ตนเอง หรือเป็นของขวัญให้คนพิเศษ ต้องไม่ลืมเก็บคูปองส่วนลด ช่วง Flash Sale Code ลดสูงสุดกว่า 90% ตลอดการจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 15 – 30 มิถุนายน 2566 นี้

นางรวีพรรณ ช้างเย็นฉ่ำ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ผ่านมา ทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างชัดเจน นับเป็นการกระตุ้นและผลักดันให้สังคมก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ เนื่องจากเกิดการซื้อขายสินค้าและบริการผ่านช่องทางออนไลน์แทบจะ 100% ทุกธุรกิจต่างต้องหันมาเปิดบริการทางออนไลน์เพื่อความอยู่รอด แม้แต่ธุรกิจสุขภาพและความงาม เช่น ธุรกิจสปา นวดเพื่อสุขภาพ บริการความงาม บริการทางการแพทย์ ทั้งแผนไทยและแผนปัจจุบัน รวมทั้งธุรกิจบริการดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งปัจจุบันมีธุรกิจความงามและสุขภาพที่จดทะเบียนจัดตั้งในรูปแบบนิติบุคคลและกระจายอยู่ในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทยจำนวน 11,448 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 6 มิถุนายน 2566)

 

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เล็งเห็นโอกาสและแนวโน้มการเติบโตของตลาด จึงร่วมมือกับแพลตฟอร์มศูนย์รวมแพ็กเกจและจองบริการสุขภาพและความงามออนไลน์ชั้นนำของไทย บริษัท โกวาบิ (ไทยแลนด์) จำกัด เจ้าของแพลตฟอร์ม GoWabi และบริษัท เฮลธ์ดีดี จำกัด เจ้าของแพลตฟอร์ม HDmall พร้อมด้วยเครือข่ายหน่วยงานพันธมิตร ทั้งแพทยสมาคมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ผสมผสาน สมาพันธ์สมาคมสปาแอนด์เวลเนสไทย สมาคมการค้าและการบริการสุขภาพผู้สูงอายุไทย สมาคมการค้าสตาร์ทอัพไทย และสมาคมการส่งเสริมสุขภาพไทย จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านแคมเปญ DBD Wellness Gift Fest ร้านเด็ด ลดอลัง ปังทุกดีล ขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 30 มิถุนายน 2566 เพื่อกระตุ้นการใช้บริการ และช่วยผลักดันธุรกิจเหล่านี้เข้าสู่แพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้างอย่างรวดเร็ว ทั่วถึง และมีประสิทธิภาพ

การจัดแคมเปญ ‘DBD Wellness Gift Fest’ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นยอดขาย และเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจบริการความงามและสุขภาพ (Wellness) เช่น ธุรกิจสปา ธุรกิจนวดเพื่อสุขภาพ ธุรกิจบริการความงาม บริการทางการแพทย์ และบริการดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งธุรกิจเหล่านี้ต่างเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่กำลังกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่คลี่คลายลง ก่อให้เกิดการจ้างงานที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีการกระจายรายได้ไปสู่ทุกชุมชนทั่วไทยอีกด้วย

ขอเชิญชวนคนรักสุขภาพและความงามทุกท่านมาเลือกจองและใช้บริการจากร้านค้าชั้นนำกว่า 100 ร้านค้า ระหว่างวันที่ 15 – 30 มิถุนายน 2566 บนแพลตฟอร์ม GoWabi และ HDmall

 

 

ทั้งนี้ ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโครงการได้ทาง Facebook fanpage : DBD Wellness และเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า www.dbd.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หมายเลขโทรศัพท์ 0 2547 5954 หรือ Line official: @dbdwellness” รองอธิบดีฯ กล่าวทิ้งท้าย