กรมกิจการผู้สูงอายุ รับมอบ อุปกรณ์กีฬาปิงปองลำดวน จากสถาบันอนุสรีรวมใจให้กัน

News Update social

วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น. นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ เป็นประธานรับมอบอุปกรณ์กีฬาปิงปองลำดวน โดยคุณอนุสรี ทับสุวรรณ ประธานสถาบันอนุสรีรวมใจให้กัน และคณะ เป็นผู้มอบอุปกรณ์ฯ ให้กับศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค พร้อมนี้ ดร.ปรีชา ศิริแสงอารำพี ที่ปรึกษาอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ได้เป็นผู้สาธิตวิธีการเล่นให้แก่ผู้สูงอายุ สร้างความสุขสนุกสนานให้กับผู้สูงอายุในศูนย์ฯ เป็นอย่างมาก

นางสาวแรมรุ้ง กล่าวว่า ในวันนี้ได้รับมอบอุปกรณ์กีฬาปิงปองลำดวน จากสถาบันอนุสรีรวมใจให้กัน ที่ได้ให้ความสำคัญและตระหนักถึงผู้สูงอายุในศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ ซึ่งกีฬาปิงปองลำดวนมีต้นแบบมาจากประเทศญี่ปุ่น และมีการนำมาเล่นในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในวันนี้ กีฬาปิงปองลำดวนเป็นการเล่นแบบกลุ่มซึ่งนอกจากจะสร้างความสนุกสนานให้กับผู้สูงอายุแล้ว ยังเป็นการเพิ่มทักษะการเคลื่อนไหว การสังเกต และป้องกันสมองเสื่อมของผู้สูงอายุ

นางสาวแรมรุ้ง กล่าวต่อไปว่า นอกจากการรับมอบอุปกรณ์กีฬาปิงปองลำดวนแล้ว ในวันนี้คุณอนุสรี ทับสุวรรณ ประธานสถาบันอนุสรีรวมใจให้กัน และคณะ ยังได้เลี้ยงอาหารกลางวันให้กับผู้สูงอายุ และจัดกิจกรรมมุทิตาจิตมอบพวงมาลัยแด่ผู้สูงอายุในศูนย์ฯ เพื่อแสดงความรักและความเคารพเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2566 อีกด้วย