อสมท  จัดเต็ม “MCOT RUN 2023” วิ่ง 4 ภาค ชูคอนเซปต์ Low carbon run challenge  

Entertainment News Update sport

อสมท จัดบิ๊กอีเวนท์ “MCOT RUN 2023” วิ่ง 4 ภาค ชวนปล่อยพลังความสนุกวิ่งแบบรักษ์โลก ชูแนวคิด Low carbon run challenge 1 คนวิ่งเท่ากับการปลูกต้นไม้ 1 ต้น กับ 4 สนามจุดเช็คอินสุดฟิน ชลบุรี – น่าน  สงขลา – นครพนม ออกสตาร์ทสนามแรกเขาเขียว 5 พ.ย. นี้

 

นายผาติยุทธ  ใจสว่าง  รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง การจัดงาน MCOT RUN 2023 วิ่ง 4 ภาค ว่า “อสมท จัดกิจกรรม MCOT RUN 2023 วิ่ง 4 ภาค ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5 โดยเครือข่ายสถานีวิทยุ อสมท ภูมิภาค 41 สถานีทั่วประเทศผนึกกำลังจัดกิจกรรมนี้ขึ้นใน 4 ภูมิภาค ภายใต้แนวคิด Low carbon run challenge ประกอบด้วย  สนามที่ 1 วิ่งในสวนที่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จ.ชลบุรี ในวันอาทิตย์ที่  5 พฤศจิกายน 2566 สนามที่ 2 วิ่งชมธรรมชาติที่ เขาน้อย จ.น่าน วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566, สนามที่ 3 วิ่งชมทะเล ที่หาดสมิหลา จ.สงขลา วันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม 2566, และสนามที่ 4  วิ่งชมวิวแม่น้ำโขง ที่ จ.นครพนม วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 เปิดรับสมัคร 3 ระยะคือ 5 กิโลเมตร ค่าสมัคร 549 บาท  , 10.5 กิโลเมตร ค่าสมัคร  649 บาท  และ 21 กิโลเมตร ค่าสมัคร 1,000 บาท สมัครได้ที่ https://race.thai.run โดยหลังจบกิจกรรมวิ่ง ในแต่ละสนาม อสมท จะจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในพื้นที่”

 

ภายในงานเปิดตัวเสื้อวิ่งจากแบรนด์ WARRIX (วอริกซ์)  ที่มีการออกแบบให้มีสีสัน สอดคล้องกับเอกลักษณ์ท้องถิ่นของแต่ละจังหวัด จังหวัดชลบุรี เสื้อสีม่วง ลายคลื่นน้ำทะเล, จังหวัดน่าน เสื้อสีเขียวมิ้นท์ ลวยลายทิวเขา และอักษรล้านนา คำว่า “น่าน”, จังหวัดสงขลา เสื้อสีน้ำเงินคราม มีสัญลักษณ์รูปปั้นนางเงือก และประตูเมืองสงขลา  ปิดท้ายที่จังหวัดนครพนม  เสื้อสีเหลือง  ด้านหน้าเป็นลวยลายเกร็ดพญานาค และด้านหลัง เป็นสัญลักษณ์สะพานมิตรภาพไทย- ลาว แห่งที่ 3  จุดเช็คอินของจังหวัดนครพนม  สำหรับความหมายของเหรียญในการแข่งขันนั้น  ใช้อักษรย่อของ อสมท คือ MCOT เป็นตัวเชื่อม ประกอบกับ ใช้อัตลักษณ์ของจังหวัดนั้นๆ คือ ดอกไม้ประจำจังหวัด และสถานที่สำคัญของจังหวัด นำมาสื่อสารให้สอดคล้องกันเมื่อนำเหรียญ ทั้ง 4 สนาม มาต่อกัน จะได้ข้อความ “MCOT”

โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ ทาง Website : race.thai.run หรือ Line ID : @mcotrun  ตั้งแต่บัดนี้      เป็นต้นไปหรือติดตามที่ Facebook : MCOT RUN และ Facebook : MCOT ทั่วไทย