ร่วมเชียร์ “มาดามเอ็มม่า-ธัญรัศม์ โสดา” เจ้าแม่ผ้าไทย ชิงมง “I Am Model Search MRS. International 2023” ที่มาเลเซีย 8 ต.ค.นี้

Lifestyle News Update social

กำลังอยู่ในระหว่างเก็บเข้าร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ กับเวทีการประกวดนางงามมีครอบครัวแล้ว “I Am Model Search MRS. International 2023” ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย อยู่ในขณะนี้ สำหรับ “มาดามเอ็มม่า-ธัญรัศม์ โสดา” MRS. International Thailand 2023 ผู้ซึ่งสวมสายสะพาย Thailand เข้าประกวดเวทีดังกล่าว

มาดามเอ็มม่า วัย 48 ปี นักธุรกิจ เปิดใจกับบางกอกทูเดย์ก่อนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมประกวด “I Am Model Search MRS. International 2023” ณ ประเทศมาเลเซียว่า เป็นคนที่ชอบพิสูจน์ความสามรถของตนเอง อย่างเวทีนางงาม เชื่อว่าการประกวดนางงามเป็นความใฝ่ฝันของผู้หญิงหลาย ๆ คน รวมทั้งตนเองด้วย แต่ก่อนจะจำกัดแค่ผู้หญิงที่มีสถานภาพโสดเท่านั้น แต่ปัจจุบันเวทีนางงามได้เปิดกว้างขึ้น มีการเปิดโอกาสให้ผู้หญิงที่ผ่านการสมรสแล้วสามารรถประกวดได้ จึงอยากจะลองสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับชีวิตของตนเอง

เธอกล่าวอีกว่า สิ่งที่จะนำไปเผยแพร่ชื่อเสียงบนเวทีการประกวดในครั้งนี้คือ เรื่องผ้าไทย ที่ตนเองมองว่า เป็นหนึ่งใน Soft Power ของประเทศไทย ตนเองมีความสนใจในเรื่องผ้าไทยมานานแล้ว เนื่องจากผ้าไทยมีเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ที่แตกต่างกันไปตามแต่ละภูมิภาค ซึ่งประเภทผ้าและลายผ้าสามารถบ่งบอกถึงวิถีการดำเนินชีวิตและวัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ตนเองยังช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการทอผ้าของชาวบ้าน เพื่อให้เขาได้มีกำลังใจ อีกทั้งช่วยกันสืบสานและอนุรักษ์ผ้าไทยให้อยู่คู่กับประเทศไทยตลอดไป

“เชื่อว่าผ้าไทยทุกประเภทใครใส่ใครก็สวย ไม่ได้จำกัดกลุ่มผู้สูงวัย หรือใส่แล้วดูแก่ ในปัจจุบันผ้าไทยได้ถูกออกแบบและตัดเย็บให้เหมาะสมกับผู้สวมใส่ได้ทุกเพศทุกวัย และการประกวดในครั้งนี้ตนเองได้นำชุดผ้าไทยแบบต่าง ๆ ไปสวมใส่ในระหว่างประกวด เพื่อเป็นการประกาศศักดาผ้าไทยให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายไปทั่วโลกค่ะ”

 

นอกจากผ้าไทยแล้ว มาดามเอ็มม่ายังกล่าวด้วยว่า จะนำเสน่ห์ของผู้ไทยที่งามอย่างไทยทันสมัยแบบสากล เช่น ยิ้มสายาม ซึ่งเป็นรอยยิ้มพิมพ์ที่สร้างความประทับใจให้กับชาวต่างชาติมามากต่อมากแล้ว รวมทั้งบทบาทและหน้าที่ของผู้หญิงไทยในยุคนี้ ที่สังคมไทยได้ให้การยอมรับและเปิดกว้างมากยิ่งขึ้น

“ขอขอบคุณทีมงานทุกคนที่คอยซัพพอร์ตเอ็มม่า ๆ จะขอทำหน้าที่ในการเป็นตัวแทนประเทศไทยให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ร่สมส่งกำลังใจไปเชียร์เอ็มม่าบนเวที I Am Model Search MRS. International 2023 โดยเฉพาะในรอบขไฟนอลที่จะถึงนี้นะคะ”
เครดิตภาพ
ช่างภาพ – จิก จิรัสย์ ยิ่งอนันท์ถัสร์
ผู้ช่วยช่างภาพ – โส โสภิดา
แต่งหน้า-ทำผม – บอลลูน
สถานที่ – AIRA Hotel สุขุมวิท 11, วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม และ ร้านดอกไม้ Peony ปากคลองตลาด
สไตลิสต์/ประสานงาน – สายลม