กระหึ่ม!!ผู้ว่าฯพังงาเปิดงานแสดงบอลลูนระดับโลก Khaolak Open Sky Festival พร้อมมหกรรมดนตรี Music On the beach นักท่องเที่ยวหลั่งไหลเที่ยวชมแน่นขนัด

Lifestyle News Update social Travel

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.66 ที่หนองมูลตะกั่ว ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการSport and Recreation City Model (supporting economic development) เมืองกีฬาและสันทนาการเพื่อการส่งเสริมและฟื้นฟูเศรษฐกิจ กิจกรรมงานแสดงบอลลูนระดับโลก Khaolak Open Sky Festival และกิจกรรมมหกรรมดนตรี Music on the beach

โดยมีนายไพบูลย์ กุลแพง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพังงา กล่าวรายงาน พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผบก.ภ.จว.พังงา นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.ททท.สำนักงานพังงา นางทัศนียาพร ดวงแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา นายไตรทิพย์ สกุลประดิษฐ์ นอภ.ตะกั่วป่า พ.ต.อ.จิระวัฒน์ สาระรัมย์ ผกก.สภ.เขาหลัก หัวหน้าส่วนราชการ อปท.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนและนักท่องเที่ยว เข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 5,000 คน

 

กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อการส่งเสริมและพื้นฟูเศรษฐกิจ ภายใต้แนวคิด สีสันแห่งวิถีชีวิตคนพังงา Culture & Lifeภายใต้กรอบ 4 DNA ของจังหวัดพังงา โดยมีกิจกรรมแสดงบอลลูนนานาชาติ ประเภท มินิบอลลูนพร้อมแสง สี เสียง ในระหว่างวันที่ 21- 23 ธันวาคม 2566 เป็นการแสดงโชว์บอลลูนที่มีจำนวนมากที่สุดในโลกการจัดโครงการ Sport and Recreation City Model (supporting economic development)เมืองกีฬาและสันทนาการเพื่อการส่งเสริมและพื้นฟูเศรษฐกิจ

กิจกรรม งานแสดงบอลลูนระดับโลก Khaolak Open sky Festival ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการประชาสัมพันธ์ สนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดพังงาแล้ว ยังเป็นการกระตุ้น เศรษฐกิจต้านท่องเที่ยวของจังหวัดพังงา ตลอดจน โรงแรม ที่พักร้านค้า ร้านอาหาร แหล่งท่องเที่ยวทางธรรม์ชาติ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ชมความสวยงามแหล่งท่องเที่ยวและร่วมกิจกรรมภายในงาน

โดยกิจกรรมที่ได้ทำการจัดไปแล้วในวันที่ 21 ธันวาคม 2566 คือการโชว์มินิบอลลูนจำนวน 32 ลูก อีกทั้งยังมีการแสดงของโรงเรียนเทศบาลบ้านย่านยาว 2 ชุด คือ คิดถึงบ้านเกิด และรับขวัญข้าวสาวขาวใต้ พร้อมกับทุนการศึกษา จำนวน 2 ทุน ทุนละ 3000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ
ให้กับเยาวชนในจังหวัดพังงา และกิจกรรมในวันนี้ มีการจัดแสดงโชว์มินิบอลลูน จำนวน 66 ลูก เพื่อเป็นสถิติในการจัดมินิบอลลูนที่มากที่สุดในโลกให้กับจังหวัดพังงา กิจกรรมการมอบทุนการศึกษา และการแสดงของโรงเรียนเทศบาลบ้านศรีตะกั่วป่าจำนวน 2 ชุดคือ Super BS Ta go la และ Powerful of TakuPa Children

ทั้งนี้หลังพิธีเปิดเรียบร้อยแล้ว เป็นการเปิดการแสดงของมหกรรมดนตรี Music on the beach ซึ่งจัดงานระหว่างวันที่ 22 23 ธันวาคม 2566 มีศิลปิน โกไข่ ,อ้อยกะท้อน ,เดวิด อินซี แช่มเช่มรัมย์ละวงสกายพาส , เอซียร์ บิวกัลยาณี หลวงไก่,ไทธนาวุฒิ และวงพัทลุง ฯ

ภาพข่าว
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา