ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศ ผลักดันแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” กระตุ้นไตรมาส 2 ดันเป้ารายได้รวม ปี 67 ทะยาน 3 ล้านล้านบาท

News Update Travel

ททท. ปลุกกระแสท่องเที่ยวในประเทศ ส่งแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” สร้างความสุขแบบฉุกเฉินผ่านการท่องเที่ยว ผนึกการบินไทย Klook และผู้ประกอบการโรงแรมที่ได้มาตรฐาน STGs Stars มอบสิทธิพิเศษสร้างความสุขจัดเต็มชุดใหญ่ผ่านกิจกรรมออนไลน์ พร้อมสุขกันต่อ กับ “ต่อ ธนภพ” เติมแรงบันดาลใจกับกิจกรรมสนุกๆ ในงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยฯ ชวนกันออกไปเที่ยวไทยในทันที บูมเศรษฐกิจเที่ยวไทยในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ หนุนรายได้ท่องเที่ยวปี 67 แตะเป้า 3 ล้านล้านบาท

 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  กล่าวว่า ตามที่ รัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวในประเทศ โดยผลักดันการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการสร้างรายได้ที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน และกระจายรายได้ให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก

โดย ททท. ในฐานะหน่วยงานส่งเสริมด้านการตลาด และการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภายในประเทศ จึงเร่งดำเนินการเพื่อสร้างบรรยากาศและสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศให้กลับมาฟื้นตัว และ “เร่ง” ฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยสู่บทต่อไปที่ดีขึ้น (Moving forward to Better) อย่างมีคุณค่า สมดุล และยั่งยืน ตามแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ปี 2567 สร้างการรับรู้เกี่ยวกับ
การท่องเที่ยวในประเทศที่มีความหลากหลาย ทั้งในเมืองท่องเที่ยวหลักและเมืองรอง สามารถตอบโจทย์ทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งสร้างความตระหนักรู้ถึงการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) โดยส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมาย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยวตลอดทั้งปี เกิดการกระจายรายได้ด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ล่าสุด ททท. ได้ขับเคลื่อนแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” เพื่อปลุกกระแสให้เกิดการออกเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ด้วยการนำเสนอกิจกรรมที่จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทยอย่างเร่งด่วนและทันที เนื่องจากการท่องเที่ยว เป็นวิธีการสร้างความสุขแบบฉุกเฉินที่ดีที่สุด อีกทั้งความสุขเกิดขึ้นได้ตั้งแต่วางแผนการท่องเที่ยว ระหว่างการเดินทาง และยังสุขต่อเนื่องที่ได้แบ่งปันความประทับใจให้ผู้อื่น

“แคมเปญสุขทันที ที่เที่ยวไทย มาจาก Insight ของนักท่องเที่ยวในปัจจุบัน ที่มีทั้งความเครียด และแรงกดดันต่าง ๆ ทั้งเรื่องงาน และชีวิต ซึ่งการท่องเที่ยวเมืองไทยสามารถช่วยคุณได้แบบทันที  โดยแคมเปญนี้ต้องการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ตามแนวคิดที่ว่า การท่องเที่ยวไทยเป็นวิธีการสร้างความสุขแบบฉุกเฉินที่ดีที่สุด” นางสาวฐาปนีย์ กล่าว

แคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” จัดกิจกรรมสุดพิเศษภายในเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 1 เมษายน 2567 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายการรับรู้แคมเปญฯ ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการออกเดินทางจริง รวมทั้งเผยแพร่และนำเสนอประสบการณ์ การท่องเที่ยวภายใต้แนวคิด “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” เชิญชวนคนไทยออกมาค้นหาความสุขแบบง่าย ๆ ได้ทุกวัน ผ่านการท่องเที่ยวไทย ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่แตกต่างอย่างหลากหลายในแต่ละภูมิภาค ครอบคลุมทั้งเมืองหลักและเมืองรอง สามารถสร้างความสุขได้ทันที ตลอด 365 วัน

โดยแคมเปญนี้จะมุ่งสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวไทย  5 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้หญิง, กลุ่ม Gen Y,กลุ่ม Gen Z, กลุ่ม Multigeneration (Family) และกลุ่ม Active Senior พร้อมกิจกรรมที่จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวไทยอย่างเร่งด่วนและทันที ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมสนุกทางออนไลน์ โดย ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้ง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ Klook แพลตฟอร์มด้านการท่องเที่ยวชั้นนำ รวมทั้งผู้ประกอบการโรงแรมที่ได้มาตรฐาน STGs Stars ร่วมมอบสิทธิพิเศษ สร้างความสุขจัดเต็มชุดใหญ่ ให้คนไทยได้ออกไปเที่ยวเมืองไทย กับแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย”  ร่วมสนุกกันได้ทุกวันระหว่างวันที่ 29 มีนาคม 2567 – 7 เมษายน 2567 ผ่านช่องทาง Facebook: Amazingไทยแลนด์

ภายในงานแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” วันที่ 29 มีนาคม 2567 ในเทศกาลเที่ยวเมืองไทย  พบกับกิจกรรมพิเศษจาก “ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร” ที่จะชวนแฟนคลับพร้อมผู้ชมที่อยู่ในบริเวณงานมาร่วมพูดคุยและลุ้นรับรางวัลพิเศษจากงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย สร้างแรงบันดาลใจในการออกเดินทางท่องเที่ยวเมืองไทย รับความสุขทันทีที่เที่ยวไทย  นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อสร้างการรับรู้แคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” และกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง อาทิ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในงานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ที่จะจัดขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร บริเวณถนนราชดำเนินกลางและท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 2567

 

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวเสริมว่า กิจกรรมท่องเที่ยวที่สร้าง “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” ในช่วงเดือนเมษายนนี้คือ “เทศกาลสงกรานต์” ซึ่งปีนี้มีการจัดกิจกรรมขึ้นในกรุงเทพมหานคร และส่วนภูมิภาค 16 จังหวัด ประกอบด้วย 5 จังหวัดที่มีอัตลักษณ์การจัดเทศกาลสงกรานต์ที่โดดเด่น ซึ่งเป็นกลุ่มจังหวัดที่ประเทศไทยนำเสนอเพื่อขอขึ้นทะเบียนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี สมุทรปราการ นครศรีธรรมราช กลุ่ม 5 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ เชียงราย หนองคาย พิษณุโลก สงขลา บุรีรัมย์ และกลุ่มจังหวัดอื่นๆ ที่มีศักยภาพและมีการจัดงานประเพณีสงกรานต์ที่มีเอกลักษณ์ 6 จังหวัด ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา นครพนม ลำปาง เลย สุโขทัย และภูเก็ต สำหรับ “งานเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567” ถือเป็นจุดไฮไลต์ของพื้นที่กรุงเทพฯ นำเสนอภาพลักษณ์ความสวยงามของประเพณีไทยด้วยขบวนรถพาเหรดมหาสงกรานต์กว่า 20 ขบวน รวมทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรม

จากนักแสดงและผู้ร่วมขบวนแห่กว่าพันคน พร้อมกิจกรรมนำเสนอศิลปวัฒนธรรมประเพณี อาทิ โซนสงกรานต์อัตลักษณ์5 ภาค โซน Soft Power นำเสนอเอกลักษณ์ในแต่ละสาขา ได้แก่ กีฬา อาหาร ท่องเที่ยว หนังสือ และการออกแบบ โซนสุดยอดของดี สินค้า OTOP จากทั่วประเทศ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ 365 วัน มหัศจรรย์เที่ยวเมืองไทย เสนอขายแพคเกจส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ เป็นต้น

โดยการจัดงาน เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ในครั้งนี้ จะเป็นการประกาศให้ทั่วโลกรับรู้ถึงวัฒนธรรมประเพณีอันทรงคุณค่าของประเทศไทย หลังจากการที่ประเพณีสงกรานต์ของไทยได้รับการประกาศจากองค์การ UNESCO ให้ขึ้นทะเบียนเป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566

“ททท. เชื่อมั่นว่า แคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” จะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาฟื้นตัว สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ  กระจายรายได้ไปยังผู้ประกอบการและชุมชนทั่วประเทศ พร้อมทั้งจะช่วยสร้างความสุข และความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว รวมทั้งก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ เพื่อนำไปสู่การออกเดินทางท่องเที่ยวในครั้ง

ต่อ ๆ ไป เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายปี 2567 ในการผลักดันรายได้จากการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่ 3 ล้านล้านบาท โดยแบ่งเป็น รายได้นักท่องเที่ยวต่างชาติ 1.92 ล้านล้านบาท และรายได้จากนักท่องเที่ยวไทย 1.08 ล้านล้านบาท” นางสาวฐาปนีย์
กล่าวในตอนท้าย

 

ร่วมติดตามความเคลื่อนไหว พร้อมเปิดรับกิจกรรมแห่งความสุขในแคมเปญ “สุขทันที ที่เที่ยวไทย” ได้ที่ Facebook/ Amazing ไทยแลนด์

 #AmazingThailand #สุขทันทีที่เที่ยวไทย