“Cappy Lofi in the Garden” บาระ บาระ มิติใหม่ของคอมมูนิตี้คนรักดนตรี ที่ตอบโจทย์ GenZ

Art Entertainment News Update social

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา งาน “Cappy Lofi in the Garden” ได้จัดขึ้น ณ สวนเบญจกิติ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับเหล่าคนรักดนตรี ได้มาปล่อยอารมณ์ไปกับเสียงเพลง Lo-Fi ท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำสุดผ่อนคลาย ที่มาพร้อมภาษา “บาระ บาระ” ภาษาใหม่ที่ Cappy สร้างขึ้นเพื่อใช้สื่อสารในคอมมูนิตี้ ซึ่งมีความหมายถึงความสนุกสนานและความสนิทสนมเป็นกันเอง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของ GEN Z ที่ชอบอะไรแปลกใหม่และไม่เหมือนใคร

งานนี้เป็นการเปิดตัว Cappy CommunityVibes คอมมูนิตี้ของคนรักดนตรีที่จะมาสร้างพื้นที่สำหรับแชร์ความรู้สึก ไอเดีย และไลฟ์สไตล์ร่วมกัน ผ่านกิจกรรมดนตรีหลากหลายรูปแบบ โดยมี Cappy – Virtual Music Producer ที่ได้แรงบันดาลใจจากคาแรคเตอร์ของคาปิบาร่า สัตว์หน้านิ่งแต่นิสัยกวนสุดๆ มาเป็นแกนกลางในการเชื่อมโยงทุกคนเข้าหากัน

ไฮไลท์ของงานคือโชว์ Lofi meets Symphony โดย Cappy นำบทเพลงฮิต จากค่าย Bakery Music ที่ได้ลิขสิทธิ์มาจาก Sony Music มา Remix ในสไตล์ Lo-Fi แล้วผสมผสานเข้ากับเสียงออเคสตราจาก Tuesday brass วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และวง Bangkok String Quartet เพื่อเติมเต็มบรรยากาศให้อบอวลไปด้วยความโรแมนติก

พิเศษสุดกับ Friends of Cappy อย่าง “โป้ Yokee Playboy” ที่มาร่วมสร้างสีสันในฐานะศิลปินรับเชิญ และแขกเซอร์ไพรส์ปิดท้าย “นภ พรชำนิ” ด้วยการขับร้องเพลงเวอร์ชั่น Lofi สุด Exclusive ที่ไม่เคยเปิดที่ไหนมาก่อน เรียกว่างานนี้ได้สัมผัสทั้งความ Chill และความ Classic ไปพร้อมๆ กันอย่างลงตัว

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม “WE HERE TO CHEER YOU UP” ที่ชวนผู้ร่วมงานมาเขียนความรู้สึกลงบน Post It และนำมาแชร์กัน เพื่อให้ทุกคนรู้ว่าไม่ได้เผชิญปัญหาเพียงลำพัง ซึ่งสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ “ทิ้งตัว” จากเพลง “สภาวะทิ้งตัว” ของ DAN WORRAWECH ที่อยากชวนทุกคนปลดปล่อยความทุกข์ แล้วมาเติมเต็มพลังบวกด้วยกันผ่านดนตรี

แคมเปญนี้เป็นผลงานแรกจากความร่วมมือระหว่าง Viberide Records ค่ายดนตรีที่เข้าใจไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ กับ Sony Music ค่ายระดับโลก และ Bakery Music ที่เต็มใจให้นำเพลงดังมา Remix ใหม่ งานนี้จึงถือเป็นการผสานกำลัง 3 ค่ายใหญ่ ที่จะมาสร้างซีนดนตรีให้มีสีสันมากขึ้น และเปิดพื้นที่ให้คนรักดนตรีมารวมตัวกัน โดยมี Cappy เป็นเพื่อนคู่ใจคอยให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างทุกคนเสมอ

สำหรับใครที่พลาดงานไป ไม่ต้องเสียใจ เพราะ Cappy ยังมีอีกหลายเซอร์ไพรส์รออยู่ ติดตามได้ทาง https://linktr.ee/cappy.vibes  และอย่าลืมมาร่วมสนุกในกิจกรรมสำรวจความเหงาได้ที่ https://cappyvibes.club  เพื่อให้ Cappy รู้จักคุณมากขึ้น และส่งต่อพลังบวกให้ตรงใจคุณที่สุดเกี่ยวกับ Cappy และ Viberide Records

เกี่ยวกับ Cappy และ Viberide Records

Cappy คือ Virtual Musical Composer ตัวแรกของเมืองไทย ที่ถือกำเนิดขึ้นจากแรงบันดาลใจในการสร้างเพื่อนที่พร้อมเป็น Music Companion ให้กับ GEN Z โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกันผ่านพลังของดนตรี เพื่อให้ทุกคนได้มาแบ่งปัน สนับสนุน และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงเวลาไหนของชีวิต

ด้วยรูปลักษณ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสัตว์สุดน่ารักอย่าง “คาปิบาร่า” ที่ดูเหมือนจะมีหน้าตาเรียบนิ่ง แต่แอบมีความกวนซ่อนอยู่ในคาแรคเตอร์ ทำให้ Cappy มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่เข้ากันได้ดีกับ Lifestyle ของคนรุ่นใหม่ ที่มักจะมีหลายบุคลิกในตัวเอง บางครั้งก็ดูจริงจัง บางครั้งก็ดูสนุกสนาน แต่ทุกอารมณ์ล้วนมีเสน่ห์เป็นของตัวเอง แถมยังมีภาษาเฉพาะที่เรียกว่า “บาระ บาระ” ซึ่งเป็นคำที่ Cappy สร้างขึ้นมาเพื่อใช้สื่อสารกับเพื่อนๆ ในคอมมูนิตี้ให้รู้สึกสนิทสนมกันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

Cappy ถูกพัฒนาขึ้นโดย Viberide Records ค่ายเพลงวงการ Music Tech ที่จะมาเปลี่ยนมุมมองของคนที่มีต่อค่ายเพลงแบบเดิมๆ ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ากับดนตรี เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ฟังยุคดิจิทัล ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Music Companion” ที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกเหมือนมีเพื่อนร่วมทางเสมอ ไม่ว่าจะเปิดเพลงผ่านแพลตฟอร์มไหนก็ตาม

โดย Viberide Records ได้ผนึกกำลังกับ Sony Music ค่ายยักษ์ใหญ่ระดับโลก ที่จะมาช่วยสนับสนุนในด้านลิขสิทธิ์เพลงกว่า 160 เพลงจากค่าย Bakery Music ให้สามารถนำมา Remix ใหม่ในแบบฉบับของ Cappy ได้แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ งานนี้เรียกได้ว่าเป็นการร่วมมือกันครั้งประวัติศาสตร์ของ 3 ค่ายดนตรีชั้นนำ ที่จะมาร่วมสร้างประสบการณ์ฟังเพลงรูปแบบใหม่ให้กับแฟนเพลงชาวไทยโดยเฉพาะ

ใครที่กำลังมองหาเพื่อนคู่ใจ ที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างยามทุกข์ และ Happy ไปด้วยกันยามสุข Cappy พร้อมจะเป็นตัวเลือกให้คุณเสมอ เพียงแค่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Cappy Community ได้ที่ https://linktr.ee/cappy.vibes แล้วมาร่วมแบ่งปันความรู้สึก ความคิด และพลังบวกให้กันและกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง