“Eat Drink Love สุวรรณภูมิ” จัดเต็มเมนูอาหารไทยรับหน้าร้อน

Food & Drink Hotel & Resort Lifestyle News Update

เดือนเมษายน ถือเป็นเดือนแห่งวันเถลิงศกในปีใหม่ไทย แถมยังเป็นวันครอบครัวที่เพิ่งผ่านมา นอกจากจะเล่นน้ำสงกรานต์รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่กันแล้ว อีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษแต่ละครอบครัว ก็จะพาผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านไปท่องเที่ยว ไปทานอาหารอร่อยๆ กัน วันนี้เรามีร้านที่จะแนะนำ เป็นร้านที่อยู่ภายในโรงแรมเดอะ พาร์คไนน์ สุวรรณภูมิ ที่ชื่อ “Eat Drink Love สุวรรณภูมิ”

ที่นี่ถือเป็นแหล่งรวมอาหารไทยแสนอร่อยที่อยากให้มาลิ้มลองกัน โดยเฉพาะช่วงเดือนเมษาหน้าร้อนอย่างนี้ เขาจัดเมนูพิเศษ เป็นอาหารไทย 4 ภาค ที่เชฟรังสรรค์รสชาติมาแบบจัดเต็มจริงๆ ทั้งอาหารไทยภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคใต้ จัดพิเศษกันเฉพาะเดือนนี้เท่านั้น วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน รสชาติต้องบอกว่าแซ่บจริง ๆ

อาหารไทยที่เชฟของ Eat Drink Love สุวรรณภูมิ”  นำมาเสริฟเริ่มกันด้วย

ไส้อั่วย่าง ( Sai Oua Grilled Northern Thai Pork Sausage ) อาหารพื้นบ้านล้านนา ที่ถือเป็นอาหารเอกลักษณ์และเสน่ห์ทางวัฒนธรรมของภาคเหนือ โดยนำไส้อั่วมาจัดวางด้วยผักเครื่องเคียงและเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ให้รสชาติที่กลมกล่อมเข้ากันได้เป็นอย่างดี

 

ส่วนเมนูที่เราไม่ค่อยได้ทานสักเท่าไหร่ เห็นจะเป็น แกงขนุนซี่โครงอ่อน เป็นเมนูอาหารเหนือกลมกล่อมแบบพื้นบ้านล้านนา ที่ “Eat Drink Love สุวรรณภูมิ” เป็นอีกหนึ่งเมนูที่เชฟคัดสรรมาให้ชิมกัน

ถัดมาเป็น ส้มตำไทยกับกุ้งแม่น้ำย่าง ( Papaya Salad with Grilled River Prawn ) ต้องบอกว่า ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องกุ้งแม่น้ำตัวเขื่องที่นำมาเสริฟเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อรังสรรค์ส้มตำไทยมาพร้อมกับกุ้งแม่น้ำย่างเสริฟเข้าด้วยกัน เมนูจานนี้ก็โดดเด่นไม่แพ้เมนูอื่น ถือเป็นหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าที่เข้ามาทานอาหารที่นี่เป็นอย่างมาก

หลังจากลิ้มลองส้มตำไทยกับกุ้งแม่น้ำย่างตัวใหญ่หอมกรุ่นแล้ว ก็ตามมาด้วยเมนู ลาบหมู ( Spicy Minced Pork Salad )

เมนูอาหารอีสานแซ่บนัวครบรสอย่าง ลาบหมู ( Spicy Minced Pork Salad ) รสชาติครบรส ไม่ว่าจะเป็น ต้นหอมซอย หอมแดงซอย พริกป่น ลงไปคลุกกับหมูสับรวน ปรุงรสด้วยน้ำปลาและน้ำมะนาว ใส่ข้าวคั่วเข้าไป หอมอร่อยดีแท้

ถัดมา คั่วกลิ้งหมูสับ ( Southern Stir-Fried Pork with Yellow Curry Paste ) เมนูอาหารใต้ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเผ็ดร้อนและหอมกรุ่นด้วยเครื่องแกงที่ทำจากสมุนไพร ไม่ว่าจะเป็นพริก ขมิ้น ข่า ตะไคร้ ผิวมะกรูด กะปิ และ…. อื่นๆ ที่นำมาผสมผสานกัน คงต้องลองมาชิมกันว่า เพราะอะไร … เมนูคั่วกลิ้งของภาคใต้ถึงขึ้นชื่อเรื่อง หรอยแรง ละจร้า

และที่ขาดไม่ได้สำหรับอาหารไทยภาคใต้เห็นจะเป็น ผัดสะตอ หน้าร้อนปีนี้ เชฟนำเสนอ ผัดสะตอกุ้งกับหมู ( Stir Fried Bitter Beans with Ground Pork and Shrimp ) รสชาติจัดจ้าน เมนูยอดนิยมของชาวใต้ที่หลายคนบอกว่า หรอยแรง เช่นกัน ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่มีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างรสชาติของสะตอ กะปิ และกุ้งสด

ตามมาด้วย เมนูที่เชฟ แนะนำ คือ พะแนงหมูมะเขือพวง ( Pork Panang Curry with Pea Eggplants) เมนูแกงโบราณอาหารไทยที่ยังคุ้นลิ้นคนไทยจนทุกวันนี้ แค่เห็นหน้าค่าตาเมื่อพนักงานเสริฟนำมาเสริฟก็เชื้อชวนให้เราขยับ จับช้อนมาลิ้มลองแบบไม่ต้องเรียกคำรบสอง ก็แหม… แค่หน้าตาที่เข้มข้นของกะทิ แถมยังหอมกรุ่นกลิ่นเครื่องแกงแบบไทยๆ ก็แทบจะอดใจไม่ไหว แค่ตักข้าวสวยร้อน ๆ ทานกับพะแนงหมูนุ่มๆ  … อืมม ..ละมุนลิ้นดีแท้

… ว่ากันต่อคะ ทีนี้มาถึงเมนูแบบซุปกันบ้าง มีสองเมนูหลัก กุ้งแม่น้ำต้มยำน้ำข้น กับ  ต้มแซ่บเนื้อตุ๋น

เริ่มกันที่ กุ้งแม่น้ำต้มยำน้ำข้น ( “Tom Yum” Spicy & Sour Creamy Soup with River Prawn ) ต้มยำข้นๆ ซดน้ำร้อนๆ ให้รสชาติจี๊ดจ๊าดถึงใจ มาพร้อมกับกุ้งแม่น้ำขนาดกำลังพอดี ถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติที่เข้ามาชิมกันเลยทีเดียว

ต่อมาเป็นเมนูสำหรับคนรักเนื้อ ต้มแซ่บเนื้อตุ๋น ( Braised Beef Spicy Soup ) เสริฟมาในหม้อดินเช่นเดียวกับกุ้งแม่น้ำต้มยำน้ำข้น แต่เพิ่มเติมด้วย เครื่องปรุงข้างเคียงไม่ว่าจะเป็นมะนาว พริก ผักชีโรย ใส่จานต่างหาก เพื่อให้เราสามารถปรุงรสได้ตามชอบใจ จะเพิ่มเติมรสชาติไหนก็จัดการเอา ส่วนเนื้อก็ใช่ย่อย ที่นี่เขาใช้เนื้อวากิวหนานุ่มมาหั่นเต๋าแล้วตุ๋นจนเปื่อย อร่อยแซ่บนัวดีแท้

และเมนูสุดท้าย เมนูอาหารจานเดียว ทานง่าย รวดเร็ว อร่อยทันใจ ข้าวผัดกะปิกับฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ  ( Shrimp Paste Fried Rice with River Prawn Dried Red )  ข้าวผัดกะปิวางเคียงกุ้งแม่น้ำตัวเป้งทานคู่กับซอสฉู่ฉี่ที่แยกใส่ถ้วยเพื่อให้ราดได้มากน้อยตามแต่ใจเช่นกัน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากให้ลิ้มลองกัน เพราะแค่ได้ชิมข้าวผัดหอมกลมกล่อมแล้ว กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ผ่าครึ่งมันเต็มหัว ราดด้วยซอสฉู่ฉี่ อร่อยจริง… ขอบอก

แนะนำของคาวกันจุกๆ แล้ว มาที่อาหารหวานบ้าง มีเสริฟอยู่ 2 เมนู มี ข้าวเหนียวมะม่วงกับไอศกรีมกะทิ ( Mango with Sticky Rice and Coconut Ice-cream กับ แคร็ปรูว์แชีตเสริฟกับไอศกรีมวนิลา Crepe Suzette with Vanilla Ice-cream สองเมนูอาหารหวานอร่อยๆ ปิดท้าย ซึ่งทางโรงแรมฯ ได้คัดสรรมาเป็นเมนูมื้อพิเศษประจำหน้าร้อนเดือนเมษายนนี้ ไม่อยากให้พลาด ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น

… วันพิเศษ มื้อพิเศษ กับคนพิเศษ ที่นี่ “Eat Drink Love สุวรรณภูมิ” แหล่งรวมอาหารอร่อยไทยแท้ๆ จากเดอะ พาร์คไนน์ สุวรรณภูมิ

…….

Eat Drink Love Suvarnabhumi Tel. 02 119 2188

Location : https://g.page/eat-drink-love-suvarnabhumi

#theparkninehotel #theparkninesuvarnabhumi #eatdrinklovesuvarnabhumi #อาหารไทยอร่อย  #อาหารไทยภาคเหนือสุวรรณภูมิ #อาหารไทยภาคอีสานสุวรรณภูมิ #อาหารไทยภาคกลางสุวรรณภูมิ #อาหารไทยภาคใต้สุวรรณภูมิ

Link Page : www.facebook.com/TheParkNineSuvarnabhumi