เกาะสมุย คว้าอันดับ 4 เกาะที่ดีที่สุดจากนิตยสารท่องเที่ยวชื่อดัง DestinAsian (เดสซิมเอเชียน)2024

Lifestyle News Update Travel

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ นิตยสาร DestinAsian ซึ่งเป็นนิตยสารการท่องเที่ยวแบบลักชัวรี่ ในเอเชียแปซิฟิก มีการจัดอันดับแหล่งท่องเที่ยวที่ดีที่สุดมาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี โดยการสำรวจมาจากนักอ่าน ที่มีการเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศแถบเอเชีย และมีการนำผลไปประกาศหมวดหมู่ใหม่ๆที่ดีที่สุด ทั้งโรงแรม สายการบินที่ดีที่สุด ใน อินโดนีเซีย ไทย มาเลเซีย และ เวียดนาม และเมื่อช่วงต้นปี 2024 นิตยสาร DestinAsian ได้มีการประกาศจัดอันดับเกาะที่ดีที่สุด 1-10 เกาะที่สวยงามเหมาะเพื่อการท่องเที่ยว

นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า เกาะที่ได้รับการจัดอันดับดีที่สุดอันดับ 1 ได้แก่ บาหลี ของอินโดนีเซีย ตามมาด้วย มัลดีฟส์ ส่วน ภูเก็ตนั้น มาเป็นอันดับ 3 ในการจัดอันดับนี้

นอกจากนี้ เกาะสมุย ยังได้รับการจัดอันดับที่ 4 ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก เนื่องจากเกาะสมุย มีธรรมชาติที่สวยงาม มีที่พักสิ่งอำนวยความสะดวกและยังคงความรู้สึกของความเป็นเกาะที่เงียบสงบ ควบคู่กับความเจริญเติบโตที่เพียงพอรองรับการท่องเที่ยว สนามบิน มิชลินไกด์ มีการเดินทางเชื่อมโยงไปยังพื้นที่ต่างๆได้สะดวก ซึ่งผลการจัดอันดับของ DestinAsian ที่ประกาศออกมาจะเป็นปัจจัยที่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวเกาะสมุยในช่วงครึ่งปีหลังมากขึ้น