ททท. ร่วมงาน THAI Networking สร้างพันธมิตร เพิ่มโอกาสขยายเส้นทางบินสู่ประเทศไทย ขานรับนโยบาย Thailand Tourism Hub ของรัฐบาล

Business Lifestyle News Update social Travel

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมงาน THAI Networking Event 2024 พร้อมด้วย คุณปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานคณะผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ คุณณัชสิชา วรพฤกษ์พิสุทธิ์ Vice President Business Development Mastercard Asia/Pacific Pte., Ltd ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณชาย เอี่ยมศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณกรกฏ ชาตะสิงห์ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ กล่าวขอบคุณ Agent จากทั่วโลกที่เข้าร่วมงานฯ โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นโดยบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ระหว่างวันที่ 18-20 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรม อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสาร นโยบาย การให้บริการของบริษัทฯ และได้เชิญตัวแทนผู้จำหน่ายบัตรโดยสารคุณภาพที่มีช่องทางเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายศักยภาพในตลาดหลักจากทุกภูมิภาคทั่วโลก ได้แก่ ยุโรป ออสเตรเลีย และเอเชีย เป็นต้น กว่า 150 ราย ณ โรงแรม อมารี วอเตอร์เกท กรุงเทพมหานคร

โอกาสนี้ ได้นำเสนอข้อมูลสถานการณ์การท่องเที่ยวไทยและความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดต่างประเทศทั้ง จาก Short-Haul และ Long-Haul เพิ่มโอกาสในการขยายเส้นทางการบินสู่ประเทศไทย ตามวิสัยทัศน์ Thailand Tourism 2025 การเป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวของภูมิภาค หรือ Tourism Hub โดยรัฐบาลได้ตั้งเป้าหมายรายได้ทางการท่องเที่ยว 3.5 ล้านล้านบาท และจะทวีเพิ่มมากขึ้นในปีต่อ ๆ ไป

พร้อมกันนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้สนับสนุนการแสดงที่รวมอัตลักษณ์วัฒนธรรมผลักดันความเป็นไทยด้วย SOFT POWER ผ่านการแสดงไทยร่วมสมัย ชุด “amazing เมืองไทย ส่งใจลัดฟ้า ต้องมาให้รู้” อันจะสอดคล้องกับ 5 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่ 1) การยกระดับ Experience ของการท่องเที่ยวไทยในทุก Touchpoint 2) การโปรโมท Soft Power ด้วยเรื่องราว (Story) ที่ดึงดูดใจผ่านการนำเสนอ 5 Must Do in Thailand 3) การกระจายการท่องเที่ยวเชื่อมสู่เมืองใกล้เคียงที่เป็นเมืองน่าเที่ยว หรือ Hidden Gems 4) การพัฒนาการท่องเที่ยวทั้งภูมิภาค CLMV

โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง และ 5) การเป็นศูนย์กลาง Event ระดับโลกตลอดทั้งปี พร้อมให้ความสำคัญกับคุณภาพทางการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับปริมาณจำนวนนักท่องเที่ยว และการร่วมมือบูรณาการทำงานกันของทุกฝ่าย จะทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นฟันเฟืองสำคัญในการสร้างและกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนท้องถิ่น ตลอดจนทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกต้องการมาเยือน

#partnership360 #TourismHub #IgniteThailandTourism #ThaiNetworking #YourStoriesNeverEnd #AmazingThailand #FlyThai #AviationHub