รมว.ท่องเที่ยวร่วมประชุมเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่จุดหมายปลายทางระดับโลก

News Update social Travel

วันที่ 3 ตุลาคม 2567 นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็น “จุดหมายปลายทางระดับโลก” (World Class Destination) โดยการประชุมจัดขึ้น ณ ห้องนภาลัย แกรนด์ บอลรูม โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้บริหารระดับสูงในแวดวงการท่องเที่ยวเข้าร่วม ได้แก่ นายจักรพรรดิ์ คล่องพยาบาล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรี และนางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เสนอแนวทางและแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี 2567 – 2568 เพื่อตอบรับกับเป้าหมายในการยกระดับประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำของโลก

นายสรวงศ์ กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้เดินหน้าขับเคลื่อนนโยบาย “IGNITE THAILAND’s TOURISM” โดยมุ่งเน้นการเสริมสร้างความร่วมมือกับภาคเอกชน กระตุ้นการลงทุนในแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ พร้อมดึงงานอีเวนต์ระดับโลกมาจัดในประเทศไทยเพื่อยกระดับประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางความบันเทิงระดับโลก (Entertainment Hub) และใช้โครงการ ONE MAP TOURISM ส่งเสริมการท่องเที่ยวในทุกจังหวัด การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา และการร่วมมือกับพันธมิตรด้านสายการบินเพื่อฟื้นฟูและขยายเส้นทางบินไปยังเมืองรอง

นอกจากนี้ นางสาวฐาปนีย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. มีแผนการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ โดยในตลาดในประเทศจะเน้นการนำเสนอจุดขายท้องถิ่นผ่านแนวคิด “5 Must Do in Thailand” ส่วนในตลาดต่างประเทศ ททท. จะเน้นการดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพและขยายเส้นทางบินใหม่ พร้อมผลักดันการตลาดท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนภายใต้แคมเปญ “Amazing Thailand”

สำหรับในช่วงไฮซีซั่นของปี 2567 ททท. วางแผนจัดงานบิ๊กอีเวนต์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ อาทิ Thailand Winter Festival, Vijit Chao Praya, และ Amazing Thailand Marathon Bangkok 2024 ตลอดจนเพิ่มแรงส่งในปี 2568 ด้วยโครงการ Amazing Thailand Grand Tourism Year 2025 เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกอย่างต่อเนื่อง