พฤกษา​ WFH​ ร่วมใจต้านการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

Property

พฤกษาประกาศทำงานจากบ้าน ร่วมใจต้านการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยที่มียอดการติดเชื้อภายในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนรัฐบาลได้ประกาศปิดสถานที่เสี่ยง 26 ประเภทเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม – 12 เมษายน 2563 นั้น เพื่อช่วยลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่เชื้อตามนโยบายด้านความใส่ใจของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญต่อสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้าเป็นสำคัญ รวมถึงเป็นการดำเนินงานสนองนโยบายภาครัฐ พฤกษาจึงประกาศให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) ชั่วคราว เพื่อลดความแออัดในสำนักงาน โดยจะสามารถลดความแออัดภายในสำนักงานได้ลง 50% เริ่มตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง


สำหรับช่องทางการติดต่อพนักงานที่ปฎิบัติงานในสำนักงานใหญ่ โรงงานพรีคาสท์ โครงการและสำนักงานขายทุกแห่ง สามารถติดต่อผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือ Email ของพนักงานที่ต้องการติดต่อได้ตามปกติ นอกจากนี้ ยังสามารถติดต่อผ่าน Contact Center โทร. 1739 หรือ ผ่าน www.pruksa.com ได้ตลอด 24 ช.ม.


ทั้งนี้พฤกษาให้ความสำคัญด้านสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานเป็นสำคัญ จึงได้ดำเนินมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างเข้มข้นมาโดยตลอดในทุกด้าน โดยมีมาตรการป้องกันทั้งที่โครงการต่างๆ สำนักงานขาย สำนักงานใหญ่ และโรงงานพรีคาสท์มาตลอดดังนี้
ด้านมาตรการป้องกันที่สำนักงานขายของโครงการ เพื่อสร้างความมั่นใจสำหรับลูกค้าที่เยี่ยมชมโครงการ ได้ออกนโยบายให้พนักงานขาย แม่บ้าน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทำความสะอาดพื้นที่บริเวณสำนักงานขาย บ้านตัวอย่าง ที่จับบานประตูเข้า-ออก โต๊ะ เก้าอี้ โซฟา

พร้อมทั้งฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อ ทุกชั่วโมง รวมทั้งจัดให้มีแอลกอฮอล์เจลเพื่อล้างมือประจำจุด จัดเตรียมหน้ากากอนามัยสำหรับลูกค้า และให้ทำความสะอาดบัตรเข้าออกเป็นประจำเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อที่อาจเกิดขึ้นได้


สำหรับมาตรการป้องกันที่สำนักงานใหญ่ มีการคัดกรองผู้มาติดต่อกับสำนักงาน โดยจำกัดการเข้าออกได้เพียงทางเดียว จัดให้มีแอลกอฮอล์เจลเพื่อล้างมือ มีการตรวจวัดไข้ก่อนขึ้นอาคาร หมั่นให้มีการทำความสะอาดบริเวณลิฟท์และพื้นที่ส่วนกลางในอาคารถี่ขึ้น ทุกชั้นในสำนักงานอาคารเพิร์ลฯ ให้พนักงานสวมหน้ากากอนามัย และขอความร่วมมือจากบุคคลภายนอกที่จะเข้ามาติดต่อในอาคารสำนักงานให้สวมใส่หน้ากากอนามัยด้วย เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อที่อาจเกิดขึ้นได้ และหากพบพนักงานมีอุณหภูมิร่างกายสูงเกินกว่า 37.5 องศา หรือมีอาการเข้าข่ายเป็นโรคหวัดทุกกรณี ให้หยุดปฎิบัติงาน และต้องไปพบแพทย์ทันที หากสงสัยให้เฝ้าสังเกตอาการที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของบริษัทฯ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19
พฤกษาจึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมไทย และขอเป็นกำลังใจกับหลายๆ ฝ่าย ที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการป้องกันและรับมือกับสถานการณ์นี้ และหวังว่าชาวไทยทุกคนจะร่วมมือร่วมใจกัน ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยดี”