เริ่มแล้ว มหกรรม“ของดี-ของใช้-ของกิน-สายมู” ห้ามพลาด! “มีเดีย แฟร์” วันนี้ถึง 18 ธค.นี้ เท่านั้น

Lifestyle News Update

16 ธันวาคม 2563 ชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์,ชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก,สำนักข่าวบางกอกทูเดย์ และกัลยาณมิตร ผนึกพลังจัดงาน “Media Fair…นักข่าวเปิดช็อป ชวนช้อปตลาดแตก” เป็นครั้งแรก ณ บริเวณลานกิจกรรมชั้น 2 ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ โดยคุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิด โดย คุณเชิดชัย กมลเนตร รองกรรมการผู้จัดการบริหารงานโรงแรมในเครือฟอร์จูน บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ร่วมเปิดงาน

พร้อมด้วย ดร.นฤเทพ สิทธิชาญคุณะ เลขาอดีตประธานองคมนตรี พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ คุณนาริฐา จ้อยเอม ประธานชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ คุณกฤต สุวรรณวิไลกุล ประธานชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก ดร.จุมพล โพธิสุวรรณ บรรณาธิการข่าวบางกอกทูเดย์ คุณปิ่นศิริ ศิริปิ่น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาศิลปิน SMD 1987 โจนัส แอนเดอร์สัน และกัลยาณมิตร ร่วมงาน โดยมีคุณ จิรัฏฐวัฒน์ ศิริบุตร และคุณภัทรมน ภุมรินทร์ ดำเนินรายการ พร้อมการแสดงจากสมาคมเยาวชนจิตอาสาพัฒนา ตีกลองสะบัดชัย ด.ญ.ศิริญาพร กุนสง ฟ้อนสาวไหม น.ส.ณัฐริกา เทินสระเกษ

ซึ่งงานจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2563 พร้อมกับสินค้า อาหารการกิน ตรวจดวงชะตา ประมูลสินค้าคนดังและอื่น ๆอีกมากมาย โดยรายได้หักหลังค่าใช้จ่ายเป็นกองทุนเพื่อสวัสดิการและกิจกรรมสร้างสรรค์ชมรม “ชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์” พร้อมทั้งมอบให้กับ “ชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก” เพื่อเด็กนักเรียนด้อยโอกาสในต่างจังหวัด

คุณฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “เป็นครั้งแรกที่ตนมีโอกาสได้มาร่วมงานโดยสื่อเป็นเจ้าภาพ ต้องบอกว่า ตนเองในฐานะที่เป็นสื่อกลางด้านการท่องเที่ยวดูแลเรื่องสินค้า

กิจกรรมใหม่ๆ การเปิดตลาดนัด จำหน่ายสินค้าของดีของมือสองของสื่อมวลชน มีเดีย แฟร์ นี้ ถือเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจ หากการจัดงานครั้งนี้ทำได้ดี มีความเป็นไปได้ว่า เมื่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงานอีเวนท์ต่าง ๆ เช่น งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยในต้นปีหน้า ตนจะพยายามผลักดันโดยอาจมีโซนสำหรับนักข่าวมาขายของหรืองานมีเดีย แฟร์ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน เที่ยวเมืองไทยที่จะจัดขึ้นในต้นปีหน้าด้วย

ซึ่งต้องบอกว่า นักข่าวเป็นคนที่สื่อข่าว สื่อคอนเทนต์ดีดีให้กับพวกเรา ให้กับชาวต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นเรื่องดีมาก ๆ ที่เราจะเป็นส่วนหนึ่งของการได้ช่วยเหลือนักข่าวเช่นกัน”

คุณฐาปนีย์ กล่าวต่อว่า “การจัดงานอีเวนท์ มีเดีย แฟร์ เป็นการนำของมาจำหน่าย เป็นการช่วยกันขายของเพื่อคนไทย ช่วยขายสินค้าของไทยให้ดังไกลไปทั่วโลก ขณะนี้ทราบกันดีว่า คนต่างชาติเข้ามาในเมืองไทยไม่ได้ เราต้องช่วยกัน ช่วยกันขายให้คนไทยก่อน

สำหรับการจัดงานจำหน่ายสินค้าของกิน ของใช้ “มีเดีย แฟร์” นักข่าวเปิดช็อป ชวนช้อปตลาดแตก ตนขอให้ตลาดแตกและขายดีดังวัตถุประสงค์ ททท.ขอเป็นพลังใจในการจัดงานครั้งนี้ให้ประสบความสำเร็จ”

คุณเชิดชัย กมลเนตร รองกรรมการผู้จัดการบริหารงานโรงแรมในเครือฟอร์จูน บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าว การจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับพี่น้องชาวสื่อมวลชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤตในปัจจุบัน ที่ส่งผลด้านเศรษฐกิจและกระทบไปทุกภาคส่วน เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมให้การสนับสนุนพื้นที่ ให้พี่น้องชาวสื่อมวลชนมาเปิดบูธจำหน่ายสินค้า เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ได้ให้ความสำคัญในการเข้าไปช่วยเหลือทุก ๆ ด้านของสังคมอย่างเป็นรูปธรรมอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น การรับบริจาคเลือด ของสภากาชาดไทย ที่เราให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 15 ปี, กิจกรรม ธรรมะข้างถนน ในการช่วยเหลือวัดพระบาทน้ำพุ รวมถึง กิจกรรม ร่วมใจแบ่งปันรอยยิ้ม เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่เราให้การสนับสนุนและจัดกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี

นางสาวนาริฐา จ้อยเอม ประธานชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ กล่าวว่า ชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ เป็นชมรมที่ตั้งขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นศูนย์กลางในการติดต่อประสานงาน เสริมสร้างความรัก ความสามัคคี โดยเป็นการรวมตัวของคนในแวดวงสื่อสารมวลชน ทั้งสายโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ วิทยุ คนทำงานเบื้องหลังอันเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจสื่อสารมวลชนต่าง ๆ ที่มีความพร้อมในการทำหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องให้กับสังคม ให้ได้รับความรู้ ได้รับประโยชน์ พร้อมทั้งดำเนินกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมเมื่อมีโอกาส

การจัดงาน Media Fair ครั้งที่ 1 เป็นการจัดจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งของที่ระลึก และสินค้ามือสอง ระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2563 เพื่อหาทุนสนับสนุน สวัสดิการชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ ขณะเดียวกัน ก็เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์การศึกษาและการกีฬา รวมทั้งเครื่องกันหนาวมอบให้กับเด็กและผู้ยากไร้บนพื้นที่สูง โดยครั้งนี้จะนำไปมอบให้กับโรงเรียนที่จังหวัดเพชรบูรณ์ในวันที่ 23-24 มกราคม 2564

“ทั้งนี้งานจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดี เหล่ากัลยาณมิตรที่ให้ความร่วมมือจนเกิดงานในวันนี้ขึ้น แต่สิ่งที่พิเศษที่สุดของการจัดกิจกรรม คือ การได้พบเจอ… คนดี คิดดี ทำดี พูดดี เหมือนกัน”

media fair 1
บรรยากาศการประมูลเสื้อผ้าจากการบริจาคของรองผู้ว่าฯ ททท.