พังงา-นอภ.คุระบุรี ลงพื้นที่ให้กำลังใจ พร้อมเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย หลังฝนตกหนักดินสไลด์ทับบ้าน

News Update social

เมื่อวันที่ 5 ก.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอคุระบุรี พร้อมด้วย ปลัดอำเภอ นายก อบต.คุระ พร้อมคณะ เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณี และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.คุระ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านเรือนของ นางคอเย๊าะ สินภูมิ เลขที่ 147/2 ม.6 ต.คุระ ซึ่งได้รับผลกระทบจากดินสไลด์ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย เนื่องจากฝนตกหนักเป็นเวลาติดต่อกันหลายวัน โดยบ้านหลังดังกล่าวมีผู้อาศัยอยู่ทั้งหมด จำนวน 5 คน ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดได้รับอันตรายหรือเสียชีวิต มีเพียงผนังบ้านบริเวณด้านข้างของตัวบ้านได้รับความเสียหายแตกร้าว และมีกองดินสไลด์ทับบริเวณด้านข้างติดกับผนังบ้านเป็นจำนวนมาก

โดยนายอำเภอคุระบุรี ได้ทำความเข้าใจและเน้นย้ำให้ผู้อาศัยในบ้านหลังดังกล่าวย้ายไปอาศัยบ้านญาติบริเวณใกล้เคียงเป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ให้นำสิ่งของที่จำเป็น ทรัพย์สินที่สำคัญ ที่สามารถเคลื่อนย้ายออกไปได้เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดเหตุซ้ำ
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณี ได้มอบคู่มือลดผลกระทบธรณีพิบัติภัยพร้อมทั้งแนะนำวิธีการป้องกันภัยเบื้องต้นและมอบอุปกรณ์วัดปริมาณน้ำฝนให้แก่หัวหน้าครอบครัวเพื่อให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ฝนตกหนัก และได้มอบหมายให้ อบต.คุระ ดำเนินการช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้อง และหาแนวทางแก้ไขปัญหาในระยะยาวเพื่อมิให้เกิดเหตุซ้ำอีก

ขอบคุณภาพข่าวจาก ส.ปชส.จ.พังงา
นายพงษ์ศักดิ์ ประทีป /โกอู๋@ผู้สื่อข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา