รมว.ท่องเที่ยว บุกตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ เดินทางโดยเรือยอร์ช คาดสร้างรายได้ไม่น้อยกว่า 1,000 ล้าน

Lifestyle News Update Travel

วันนี้ (16 พฤศจิกายน 2565) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย นายณรงค์ วุ้นซิ่ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พลเรือโท อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนหน่วยงานต่างๆ ร่วมงาน Thailand Charter Week 2022 ณ Yacht Heaven Marina จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนนโยบายในการฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศของรัฐบาล โดยการเร่งกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยว ผ่านการพัฒนาสินค้าและบริการโดยเน้นการออกแบบประสบการณ์ควบคู่กับ การกระตุ้นการใช้จ่ายเพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ คาดว่าในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว 2565 ต่อเนื่องต้นปี 2566 นี้ จะสร้างรายได้สู่จังหวัดภูเก็ตไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท

ความร่วมมือจัดงานในครั้งนี้ จะส่งเสริมการตลาดนำเสนอสินค้าและบริการกลุ่มเรือยอร์ชและเรือสำราญของประเทศไทยเพื่อดึงดูดผู้ที่ชื่นชอบการแล่นเรือจากทั่วโลก และยกระดับประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางธุรกิจเรือยอร์ชระดับโลกแห่งเอเชีย ทั้งก้าวสู่การเป็น Platform การตลาดที่นำเสนอการบริการท่าเทียบเรือ การบริการซ่อมบำรุง การนำเข้าอะไหล่ วัสดุ อุปกรณ์เรือ การค้าขายและให้บริการ Supply แก่เรือยอร์ช รวมถึงการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพลูกเรือที่มีคุณภาพ รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมเรือยอร์ชของประเทศไทย

 

ททท. คาดว่าในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ระหว่างเดือนตุลาคม 2565 ถึง เมษายน 2566 นี้ จังหวัดภูเก็ตจะต้อนรับการเดินทางเข้าประเทศไทยด้วยเรือยอร์ช ประมำณ 100 ลำ จำนวนนักท่องเที่ยวประมาณ 300 -500 คน และนักท่องเที่ยวแต่ละคนมีระยะเวลาการพำนักเฉลี่ยในประเทศไทยประมาณ 20 -35 วัน ซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้ต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต รำว 222 – 650 ล้านบาท ทั้งจะก่อให้เกิดรายได้จำกอุตสาหกรรมต่อเนื่อง เช่น การซ่อมแซมหรือบำรุงรักษาเรือ การบริโภคของเรือ เพิ่มเติมอีกไม่ต่ำกว่า 550 ล้านบาท รวมรายได้ต่ออุตสาหกรรมกำรท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตจากการท่องเที่ยวโดยเรือยอช์ต ตลอดฤดูกาลท่องเที่ยวทั้งสิ้น ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นการ “ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ด้วยการท่องเที่ยว” อย่างแท้จริง

#ThailandCharterWeek2022
#AmazingThailand
#กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
#TYBA