นายกฯ ผลักดันอาเซียนเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว พร้อมเปิดตัวแคมเปญ Amazing Thailand : Your Stories Never End กระตุ้นตลาดต่างประเทศ ประกาศปีหน้าพร้อมจัดเต็มงาน Tradeshow ท่องเที่ยว

News Update Travel

วันนี้ (7 มีนาคม 2567) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้รับเกียรติจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เข้าเยี่ยมชมคูหาประเทศไทยของ ททท. ในงาน ITB 2024 ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี พร้อมพบปะผู้ประกอบการภาคเอกชนที่เข้าร่วมงาน โดยมีกรรมการ ททท. ได้แก่ นายอารัญ บุญชัย นายกิตติ พรศิวะกิจ ผู้ช่วยศาสตราจารย์เอกก์ ภทรธนกุล นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท.และผู้บริหาร ททท. ให้การต้อนรับ จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางเป็นประธานกล่าวในกิจกรรม The Amazing Thailand Networking Event with the Prime Minister of Thailand ณ อาคาร City Cube Berlin ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในการเข้าร่วมงาน Internationale Tourismus Borse หรือ ITB  Berlin 2024  ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี

นายกรัฐมนตรีฯ กล่าวว่า การเข้าร่วมงาน ITB Berlin 2024 นี้เป็นการมาร่วมงานครั้งแรก และเป็นโอกาสในการสร้างเครือข่ายความร่วมมือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยสำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยได้ตั้งเป้าหมายการดำเนินงานในปี 2567 สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวรวม 3.5 ล้านล้านบาท ขณะที่สำหรับตลาดยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง ททท.ได้ตั้งเป้านักท่องเที่ยวจำนวน 8.5 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 664,000 ล้านบาท ซึ่งรัฐบาลได้ดำเนินนโยบาย Ease of Traveling เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว นักธุรกิจในการเดินทางมาสู่ประเทศไทย

ภายในกิจกรรม ททท. ได้เปิดตัวแนวคิดในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สำหรับตลาดต่างประเทศ Amazing Thailand : Your Stories Never End นำเสนอเรื่องราวที่บอกเล่าอย่างไม่รู้จบ ผ่านการส่งต่อความรู้สึกที่เกิดขึ้นในระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยเป็นการต่อยอดแนวคิดทางการสื่อสารการตลาดท่องเที่ยวสำหรับตลาดต่างประเทศที่มุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวได้รับประสบการณ์ที่มีความหมายต่อตนเอง สังคม ผู้คนรอบข้าง และสิ่งแวดล้อม จากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย (Meaningful Travel) และเกิดเป็นความทรงจำ ความประทับใจที่มีคุณค่าและไม่อาจลืมเลือนได้ (Unforgettable Experience) นำเสนอสินค้า บริการทางการท่องเที่ยวและประสบการณ์ต่าง ๆ ในประเทศไทยผ่านเรื่องราวที่แสดงให้นักท่องเที่ยวเห็นว่าทุกการเดินทางมาเมืองไทยไม่ได้จบลงที่แค่การได้มายังประเทศไทย แต่ยังคงเป็นเรื่องราวความประทับใจอยู่ในความทรงจำที่พร้อมจะถูกบอกเล่าต่อไปอย่างไม่รู้จบ

#ITBBerlin2024
#AmazingThailand
#YourStoriesNeverEnd