กองโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค  รับโล่ “องค์กรคนดี” 2567 วุฒิสภา

็Healthy News Update social

กองโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค รับโล่รางวัล “องค์กรคนดี” 2567 วุฒิสภา ในพิธีมอบโล่ รางวัล “องค์กรเกียรติยศ และองค์กรคนดี” เป็น 1 ใน 30 หน่วยงาน องค์กรคนดีที่ได้รับการคัดเลือก  จากกลไกการขับเคลื่อนผลักดันงานคุณธรรม จริยธรรม อย่างต่อเนื่อง โดยยึดหลักธรรมาภิบาล และหลักคุณธรรมเป็นต้นแบบช่วยส่งเสริมผลักดันคนดี คนเก่ง คนกล้า และโอกาสสู่สังคม ในการพัฒนาชาติไทยอย่างยั่งยืน

วันนี้ (4 เมษายน 2567) ณ ห้องประชุม B1-2 ชั้น B1 อาคารรัฐสภา นายแพทย์ดิเรก ขำแป้น รองอธิบดีกรมควบคุมโรค พร้อมด้วย นายแพทย์กฤษฎา หาญบรรเจิด ผู้อำนวยการกองโรคไม่ติดต่อ และเจ้าหน้าที่ เข้ารับโล่รางวัล “องค์กรคนดี” 2567 ในพิธีมอบโล่ รางวัล “องค์กรเกียรติยศ และองค์กรคนดี” 2567 ภายใต้โครงการหอเกียรติยศวุฒิสภา จัดโดยสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาและคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมวุฒิสภาโดยมี ศาสตราจารย์พิเศษพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นประธานพิธี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดแรงกระตุ้นแรงบันดาลใจ ในการประพฤติ การปฏิบัติตนให้เป็นคนดีคนเก่งคนกล้าในชุมชนสังคมและประเทศ และเป็นตัวอย่างการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ให้มีความเพียบพร้อมทั้งความดีความเก่งและความกล้าควบคู่กันไป

 

นายแพทย์ดิเรก ขำแป้น กล่าวว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่กองโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรค ได้รับรางวัลองค์กรคนดี ประจำปี 2567 เป็น 1 ใน 30 หน่วยงาน องค์กรคนดีที่ได้รับการคัดเลือก และตีพิมพ์ผลงานในหนังสือ “78 หนทางไปสู่องค์กรคนดี” แจกจ่ายไปยังภาคส่วนต่างๆ เพื่อเป็น      องค์ความรู้ที่จะสามารถจุดประกายความคิดในการสร้างคนดีให้กับผู้นำองค์กรและชุมชนนำไปประยุกต์ใช้เป็นแนวทางสร้าง “องค์กรคนดี” เพื่อยกย่องเชิดชูองค์กรที่เป็นต้นแบบช่วยส่งเสริมผลักดันคนดีคนเก่ง คนกล้า และโอกาสสู่สังคม ในการพัฒนาชาติไทยอย่างยั่งยืน

นายแพทย์กฤษฎา หาญบรรเจิด กล่าวเพิ่มเติมว่า กองโรคไม่ติดต่อ กรมควบคุมโรคเป็นหน่วยงานที่มีกลไกการขับเคลื่อนผลักดันงานคุณธรรม จริยธรรมอย่างต่อเนื่อง โดยยึดหลักธรรมาภิบาล และหลักคุณธรรม 5 ประการ ได้แก่ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู และมีแนวทางการพัฒนาบุคลากรในองค์กรให้เป็นคนดีมีคุณธรรม เป็นคนเก่ง มีความรู้ ที่ชัดเจน แสดงบทบาทหน้าที่ในการสร้าง พัฒนาและถ่ายทอด แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เทคโนโลยี วิจัย นวัตกรรมในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคไม่ติดต่อ ร่วมกับภาคีเครือข่าย และประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนติดตาม ประเมินผล และจัดทำฐานข้อมูลการดำเนินงานเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคไม่ติดต่อที่ได้มาตรฐานสากล เพื่อให้บรรลุตามวิสัยทัศน์ คือ “ประชาชนได้รับการป้องกันควบคุมโรคไม่ติดต่อที่ป้องกันได้ระดับมาตรฐานสากล ภายในปี 2580”