กรมป่าไม้ ชวนร่วม​งาน “แรลลี่ อ้อมกอดขุนเขา เรารักป่าในเมือง”

Travel

กรมป่าไม้ ชวนแรลลี่ศึกษาธรรมชาติ “แรลลี่ อ้อมกอดขุนเขา เรารักป่าในเมือง


4 กุมภาพันธ์ 2563 ณ กรมป่าไม้ – นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วย นายณรงค์ ปานนอก ประธานชมรมคอลัมนิสต์ นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ไทย เป็นประธานร่วมในการแถลงข่าวการจัดกิจกรรม
“แรลลี่ อ้อมกอดขุนเขา เรารักป่าในเมือง” จัดขึ้นโดย ชมรมคอลัมนิสต์ นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ไทย​ ภายใต้แนวคิด อนุรักษ์ป่า กอดขุนเขา เรารักป่าในเมือง ในเดือนแห่งความรัก ระหว่างวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2563 เส้นทาง กรุงเทพฯ – เขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี – ศูนย์วิจัยและพัฒนาการป่าไม้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
– สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช (สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช) อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ระยะทาง 237 กิโลเมตร ร่วมทำกิจกรรมปลูกป่ากับกรมป่าไม้ กิจกรรมสันทนาการยามค่ำคืนในสไตล์อินเดียนไนท์ เพื่อนำรายได้มอบให้มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล


นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมแรลลี่ในครั้งนี้ว่า ต้องขอขอบคุณหน่วยงานภาคเอกชนอย่างชมรมคอลัมนิสต์ นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ไทย ที่เล็งเห็นความสำคัญของทรัพยากรป่าไม้ของประเทศ ตลอดจนเห็นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ดูแลป่า ที่ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ และเสียสละในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง พร้อมทั้งเป็นสื่อกลางที่ช่วยประสานกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการร่วมกันปลูกป่าที่ห้วยดงดำ พร้อมทั้งสร้างฝายชะลอน้ำในพื้นที่ป่าชุมชนห้วยตาด อ.ปง จ.พะเยา ซึ่งเป็นพื้นที่ต้นน้ำยม เมื่อวันที่ 14-15 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา

สำหรับกิจกรรมแรลลี่ในครั้งนี้ที่จัดขึ้นโดย ชมรมคอลัมนิสต์ นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ไทยภายใต้ชื่องาน “แรลลี่ อ้อมกอดขุนเขา เรารักป่าในเมือง” ในวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ 2563 เส้นทางจากกรุงเทพฯ ถึง ศูนย์วิจัยและพัฒนาการป่าไม้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช (สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช) อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่จัดกิจกรรมขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเชิญชวนให้ประชาชนได้ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวป่าไม้ที่อยู่ในความดูแลของกรมป่าไม้ ซึ่งเป็นการช่วยกระตุ้นให้เกิดกระแสการหวงแหนและดูแลทรัพยากรป่าไม้ พร้อมทั้งจะได้นำรายได้มอบให้กับมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล เพื่อใช้ช่วยเหลือหน่วยงานและเจ้าหน้าที่ รวมทั้งครอบครัวของผู้ปฏิบัติงานพิทักษ์ป่า
ที่มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์​ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้มีสวัสดิภาพและคุณภาพในการปฏิบัติงาน ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างและปลูกจิตสำนึกด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


โดยทาง กรมป่าไม้ ได้เลือกศูนย์วิจัยและพัฒนาการป่าไม้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-สถานีวนวัฒนวิจัย
สะแกราช (สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช) อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เป็นสถานที่จัดกิจกรรมหลักให้ผู้ที่เข้าร่วมงานได้ร่วมกันปลูกต้นไม้โดยการยิงหนังสติ๊กยักษ์ที่ผานางดำ ท้าพิสูจน์การปีนต้นไม้ด้วยเชือก นอกจากนี้เส้นทางสำหรับการจัดแรลลี่ ยังมีกิจกรรมที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ปั่นจักรยานเที่ยวป่าชมหน้าผาหินซ้อน เดินศึกษาธรรมชาติดูจุดกำเนิดต้นน้ำปราจีนบุรี ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นพร้อมทั้งปลูกจิตสำนึกให้เกิดความรัก
ต่อทรัพยากรป่าไม้ โดยจะมีพิธีปล่อยขบวนรถแรลลี่ ณ กรมป่าไม้ ถ.พหลโยธิน ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563
มุ่งหน้าสู่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการป่าไม้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ-สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช( สถานีวนวัฒนวิจัยสะแกราช) จ.นครราชสีมา นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้พักค้างคืนแบบแนบชิดกับธรรมชาติด้วยการนอนเต็นท์ชื่นชมบรรยากาศยามค่ำคืน
นายอรรถพล กล่าวต่อว่า ผู้ที่สนใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขันสามารถติดต่อได้ทางผู้จัดกิจกรรม ชมรมคอลัมนิสต์ นักจัดรายการวิทยุและโทรทัศน์ไทย หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.Livingexcellencenews.com เพียงคันละ 2,500 บาท และสามารถอ่านรายละเอียดการเข้าร่วมงานและกิจกรรมต่าง ๆ ได้ในใบสมัคร หรือสอบถามข้อมูล
เพิ่มได้ที่ คุณชุติกาญจน์ ทัศคร เบอร์โทรศัพท์ : 099-419-5914 และคุณศักดา ทองพูล เบอร์โทรศัพท์ : 084-113-4144

มาร่วมเดินทางไปด้วยกัน ชื่นชมธรรมชาติ นอนเต็นท์ชมดาว
“แรลลี่ อ้อมกอดขุนเขา เรารักป่าในเมือง”